Số hóa

Điều gì xảy ra khi tắt thông báo điện thoại trong 1 tuần?

Một người dùng Internet đã quyết định thử thách bản thân tắt thông báo điện thoại và kết quả thật bất ngờ.

Bạn có bao giờ phải xoay sở để điều chỉnh thói quen của mình chưa? Thức dậy sớm và bắt mình đi ngủ trước nửa đêm thực sự là một cực hình đối với tôi cho đến khi tôi quyết định thực hiện một chút trải nghiệm về bản thân. Thành thật mà nói, tôi đã khá nghi ngờ về kết quả lúc đầu nhưng những gì đã xảy ra sau đó thực sự hạnh phúc.

Tôi từng đọc được rằng việc tắt thông báo trên điện thoại có thể giúp bạn bình tĩnh hơn và bớt căng thẳng hơn, vì vậy tôi quyết định thử nó.

Ảnh minh họa.

Lúc đầu, tôi hơi kinh hãi với ý tưởng tắt tất cả thông báo trên điện thoại của mình. Rốt cuộc, tôi đã quá quen với việc báo thức cầm điện thoại kiểm tra thông báo đến nỗi đôi khi có cảm giác như điện thoại thực sự là một phần của bàn tay tôi.

Dù sao, tôi cũng muốn thử thách bản thân, tôi đã tắt thông báo qua e-mail trước. Sau đó, tắt thông báo Facbook, Instagram, YouTube, TikTok. Việc tắt tiếng WhatsApp là khó khăn nhất với tôi vì theo bản năng, tôi liên tục kiểm tra nó hàng giờ để xem có gì mới.

Cả mùa hè, tôi thức khuya, lướt qua nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội và xem những video hài hước trên YouTube. Nhưng bây giờ khi tôi đã trở lại trường học, tôi biết mình phải làm gì đó về thói quen trước khi đi ngủ của mình. Tôi hy vọng việc tắt thông báo sẽ giúp tôi bắt đầu từ ngày đầu tiên, nhưng vào đêm đầu tiên của thử nghiệm, tôi không thể ngủ được

Ảnh minh họa.

Cảm giác như thiếu một thứ gì đó và những suy nghĩ đang chạy đua trong đầu tôi. Dù sao, tôi vẫn tiếp tục thử thách này, tôi khá ngạc nhiên khi bắt đầu nhận thấy rằng mọi thứ đang tốt hơn mỗi ngày.

Cuộc sống thay đổi sau 1 tuần tắt thông báo điện thoại
Cuối cùng tôi đã điều chỉnh được thói quen đi học trở lại của mình và giờ tôi đã có thể lên giường đi ngủ lúc 10:30 tối.

Ảnh minh họa.

Tôi cảm thấy bình tĩnh, mặc dù đầu năm học thường rất căng thẳng.

Thời gian sử dụng thiết bị của tôi đã giảm đi rất nhiều. Tôi dành ít thời gian hơn để nhìn vào điện thoại và bây giờ tôi có thể tìm ra những cách tốt hơn để sử dụng thời gian “thừa” đó. Bây giờ tôi muốn đi dạo hoặc đọc sách thay vì cố gắng bắt kịp các xu hướng mới nhất trên mạng xã hội.

Tôi dễ dàng tập trung vào việc học của mình hơn. Phép màu xảy ra khi điện thoại của bạn không làm bạn phân tâm mỗi phút. Hóa ra, tôi có thể làm một bài luận trong một giờ liên tục mà không bị phân tâm.

Đã 10 ngày kể từ khi bắt đầu thử nghiệm. Thành thật mà nói, tôi không muốn dừng lại. Đối với các ứng dụng, chúng vẫn bị tắt tiếng và tôi có một khoảng thời gian nhất định trong ngày khi tôi nhanh chóng kiểm tra tất cả và đóng chúng lại. Chúng ta sẽ xem thử nghiệm này dẫn tôi đến đâu, nhưng hiện tại, tôi sẽ tiếp tục cuộc sống yên bình của mình mà không có thông báo điện thoại hiển thị trên màn hình mỗi giây.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP