Xã hội

Đi thuê nhà nghỉ vì nhà vẫn ngập sâu trong nước

Ngày 27-11, hầu hết người thuê trọ tại khu vực đường số 7 đã phải tìm nhà nghỉ để ở tạm, bỏ lại căn phòng trọ ngập nước, rác sau bão.

Đến sáng nay (27-11), nhiều người dân ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM vẫn sống trong cảnh nước ngập sau khi cơn bão số 9 đi qua.

Đến sáng nay, tình trạng ngập nước vẫn còn ở một số địa bàn phường Hiệp Bình Phước. Ảnh: THANH TUYỀN

Trên địa bàn phường hiện còn ba điểm ngập là đường số 7, đường số 9 (khu phố 5), hẻm 606 và một phần khu dân cư Văn Lang (khu phố 4). Nước vẫn chưa rút hết, đồ đạc trong nhà của nhiều hộ gia đình vẫn trôi lềnh bềnh trong nước.

Hầu hết người thuê trọ tại khu vực đường số 7 đã phải tìm nhà nghỉ để ở tạm, bỏ lại căn phòng trọ ngập nước, rác sau bão.

Nước ngập ở đường số 7. Ảnh: THANH TUYỀN

Một nhà dân bị ngập trong nước. Ảnh: THANH TUYỀN

Để khắc phục tình trạng này, từ sáng sớm nay, phía UBND phường Hiệp Bình Phước đã bố trí 11 máy bơm ở bờ bao sông Sài Gòn để hút nước ra ngoài. Trong đó có 10 máy bơm được TP và quận Thủ Đức hỗ trợ từ hôm qua cho, một máy bơm của phường vì hoạt động quá công suất nên đã bị hư.

“Hiện chúng tôi bố trí bốn máy bơm ở cống ngăn triều cầu Đúc Nhỏ để bơm nước ở hẻm 606 và khu dân cư Văn Lang, bốn máy khác ở cống ngăn triều cầu Bà Giao để bơm nước ở đường số 7, đường số 9 và hai máy ở quốc lộ 13 cũ (thuộc khu phố 3) để giải quyết tình trạng ngập nước” - đại diện UBND phường thông tin.

Đã có 11 máy bơm được bố trí để bơm nước ra ngoài tại bờ bao sông Sài Gòn. Ảnh: THANH TUYỀN

“Do ảnh hưởng của bão số 9, mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ nên những nơi có địa hình trũng thấp thì nước dồn về gây ngập kéo dài” - đại diện UBND phường thông tin. Hiện phường tập trung giải quyết tình trạng ngập nước để sinh hoạt của người dân thuận tiện hơn.

Tác giả: Thanh Tuyền

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Bão số 9 , ngập nước , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP