Giới trẻ

Đi ăn cưới ở khách sạn sang trọng, khách chỉ được mời cơm hộp

Một đám cưới được tổ chức tại khách sạn sang trọng ở Vũ Hán, Trung Quốc trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội khi mời khách ăn cơm hộp.

Một đoạn video ghi lại cảnh khách dự đám cưới đang thưởng thức bữa ăn đóng gói sẵn được một người đăng tải cách đây vài ngày khiến cư dân mạng Trung Quốc "mắt tròn mắt dẹt".

Trong đoạn clip đang được lan truyền, người ta thấy bàn tiệc gần như trống trơn, trước mặt mỗi người đặt một hộp cơm; các vị khách đang vừa thưởng thức bữa ăn vừa cố nhịn cười.

Các khách mời cưới và cận cảnh hộp cơm họ ăn trong tiệc cưới.

Hộp cơm phục vụ khách dự đám cưới gồm một món thịt, hai loại rau và một quả trứng chiên. Một số vị khách lớn tuổi có mặt tỏ vẻ chán nản trước những gì được mời ăn.

"Tham dự tiệc cưới và ăn hộp cơm trưa, đây là lần đầu tiên tôi trải qua chuyện như thế này" - một khách dự cưới viết bình luận.

Cỗ cưới cơm hộp này trở thành chủ đề tàn tán rôm rả trên không gian mạng. Rất nhiều người chê trách, cảm thấy mời khách dự cưới ăn uống như vậy là quá "bôi bác", làm trò cười. Họ bình luận: "Dù bạn muốn kiếm tiền hay tiết kiệm chi phí cũng không thể làm như vậy", "Câu chuyện tiệc cưới vô tiền khoáng hậu này sẽ được nhắc tới suốt đời"...

Tuy nhiên sau đó, một người lên tiếng biện minh cho gia chủ, nói rằng việc chuẩn bị cho khách dự cưới bữa cơm như vậy là điều thường thấy ở một số vùng của Trung Quốc.

"Đó là phong tục địa phương. Hiện nay, nhiều tiệc cưới ở các thành phố và một số làng quê ở Trung Quốc chỉ có một bữa chính, thường vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Tuy nhiên, một số người thân và bạn bè sẽ đến sớm để giúp đỡ hoặc chơi mạt chược, vì vậy những bữa ăn đóng hộp thế này sẽ được cung cấp trước bữa tiệc" - người này viết và kêu gọi mọi người đừng làm ầm ĩ về câu chuyện.

Tuy nhiên, lời giải thích này càng khiến cư dân mạng sửng sốt hơn và cuộc tranh luận về cỗ cưới lạ lùng vẫn đang tiếp tục.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: cơm hộp , ăn cưới , khách sạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP