Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Nhóm thợ ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa chữa xe miễn phí cho dân vùng ngập

Nhiều hội, nhóm đã lập các điểm sửa chữa xe máy dã chiến miễn phí hỗ trợ cho người dân vùng ngập ở Tp.Đà Nẵng.

Những ngày qua, người dân Tp.Đà Nẵng vẫn đang khắc phục hậu quả sau bão số 5. Trong đó, tình trạng xe máy ngập nước khiến người dân gặp khó khăn trong việc sửa chữa.


Hiểu được điều này, nhiều đơn vị, hội, nhóm đã lập các điểm sửa chữa xe máy dã chiến miễn phí. Hầu hết, các xe được lau khô bugi, rửa bộ chế hoà khí, thay dầu trong khoang máy, kiểm tra hệ thống điện….


Đối với những xe phải thay nhớt, phụ tùng… các nhóm sửa này chỉ lấy giá gốc mua từ hãng.


Anh Trần Ngọc Tiến, Đội trưởng Đội SOS Cứu hộ Tp.Đà Nẵng cho hay, trong 2 ngày 15 và 16/10, anh em trong đội đến tận nhà, sửa chữa giúp cho những gia đình ngập sâu.


Đến ngày 17/10, các anh em trong đội không đến tận nhà sửa nữa. Thay vào đó, người dân có nhu cầu, gom xe đến đường Nguyễn Công Triều để được sửa chữa miễn phí.


“Làm việc dù hơi mệt vì xe nhiều nhưng anh em trong đội Đội SOS Đà Nẵng vẫn rất hăng hái và cười tươi. Bởi, nhìn thấy nụ cười của người dân, đặc biệt là các bạn sinh viên, công nhân khi xe được sửa chữa sau lũ lụt thì chúng tôi rất vui”, anh Tiến chia sẻ.


Bữa cơm vội của anh em sửa chữa xe miễn phí.


Trong khi đó, một nhóm người tại huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, vượt hơn 70 km, ra lập nhiều điểm sửa chữa dã chiến để hỗ trợ cho người dân Tp.Đà Nẵng. Lúc đầu, họ sửa chữa ngay chân cầu vượt Ngã Ba Huế. Sau đó, biết tình trạng ngập lụt sâu ở nhiều nơi, đặc biệt huyện Hoà Vang, nên nhóm người này mở thêm điểm sửa chữa ở khu vực này.


Anh Nguyễn Nho Hậu cho chia sẻ: “Đọc thông tin trên báo, mạng xã hội, chúng tôi được biết, người dân Tp.Đà Nẵng đã trải qua ngập mưa lớn. Trong đó, rất nhiều sinh viên, công nhân gặp khó khăn vì ngập nước. Chúng tôi là những người biết về sửa chữa xe máy nên rủ nhau ra Tp.Đà Nẵng hỗ trợ”.


Nhóm của anh Hậu 3 ngày qua vẫn không ngừng sửa giúp xe cho người dân. Các anh ăn cơm hộp, tối thuê nhà nghỉ để sửa xe. “Vất vả thật, nhưng chúng tôi rất vui”, anh Hậu nói.


Một chiếc xe máy ngập sâu, bám bùn...


Một nhóm thợ khác từ huyện Thăng Bình cũng kéo ra Tp.Đà Nẵng "cứu giúp xe ngập nước miễn phí".


Bên cạnh đó, các thành viên Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á lập điểm sửa chữa ngay sân trường nơi mình học. Đến ngày 17/10, hơn 100 chiếc xe máy đã được các sinh viên trong đội hỗ trợ sửa chữa.

Bạn Nguyễn Hà, sinh viên Đại học Đông Á, một trong những vị khách đang kiên nhẫn xếp hàng đợi được giúp, chia sẻ: “Không chỉ có xe bị chết máy mà khu nhà trọ của tôi bị ngập cao nửa mét. Cả ngày bận dọn dẹp, đến lúc dắt xe mới nhớ xe cũng bị hỏng. Nhiều bạn của tôi chỉ ra điểm sửa xe của đội SOS vì các tiệm sửa xe hiện nay đều rất đông người xếp hàng. Thật ra, chi phí sữa chữa không bao nhiêu nhưng có được sự giúp đỡ lúc này giúp những người bị mất tài sản hay mệt mỏi vì dọn lụt cảm thấy được an ủi. Hơn nữa, các bạn sửa xe rất nhiệt tình, thân thiện. Điều đó cũng khiến những người khác được tiếp thêm năng lượng”.

Hành động của các nhóm, hội, đội này đã giúp "sưởi ấm" người dân gặp khó khăn trong đợt mưa bão vừa qua.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP