Thế giới

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden mắc COVID-19

Ngày 16/8, bà Elizabeth Alexander, giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden, cho biết bà Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

"Sau khi xét nghiệm âm tính với COVID-19 ngày 15/8 theo lịch xét nghiệm thường xuyên, Đệ nhất phu nhân bắt đầu có dấu hiệu giống như cảm lạnh vào tối muộn. Bà ấy có kết quả test nhanh âm tính, nhưng kết quả xét nghiệm PCR dương tính", bà Elizabeth Alexander thông tin.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden.

Bà Alexander cho biết phu nhân của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm 4 mũi vaccine Pfizer và chỉ có triệu chứng nhẹ. "Bà ấy đã được kê một liệu trình Paxlovid và tuân theo hướng dẫn của CDC, sẽ tự cách ly ít nhất 5 ngày. Những người tiếp xúc gần với đệ nhất phu nhân đã được thông báo", bà Alexander nói.

Theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), Tổng thống Mỹ Joe Biden là người thân cận của đệ nhất phu nhân sẽ đeo khẩu trang trong 10 ngày khi ở trong nhà và ở gần những người khác. Ông cũng sẽ được xét nghiệm thường xuyên hơn.

Bà Jill Biden phát hiện mắc COVID-19 khoảng 2 tuần sau khi ông Joe Biden khỏi bệnh và hết cách ly. Tổng thống Mỹ cũng được dùng thuốc Paxlovid, có thể giảm 90% tỷ lệ nhập viện và tử vong ở bệnh nhân nếu được dùng trong vòng năm ngày kể từ khi các triệu chứng COVID-19 xuất hiện.

Tuy nhiên, thuốc Paxlovid có liên quan đến tỷ lệ tái nhiễm cao hơn, bệnh nhân có kết quả dương tính trở lại vài ngày sau khi thuốc đã giúp họ khỏi lần nhiễm bệnh đầu tiên.

Nhà Trắng dự kiến tăng tần suất xét nghiệm của ông Biden trong thời gian tới. Tổng thống Mỹ vẫn đang trong quá trình hồi phục từ đợt tái nhiễm COVID-19 kết thúc ngày 7/8.

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân đã đi nghỉ ở đảo Kiawah, bang South Carolina kể từ tuần trước. Tổng thống dự kiến ​​sẽ trở lại Washington, D.C. cuối ngày 17/8.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP