Kinh tế

Đấu giá xe Rolls-Royce thứ 2 của ông Trịnh Văn Quyết, khởi điểm 28 tỷ đồng

Chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục được đấu giá vào ngày 15/11 tới đây tại Hà Nội.

Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam vừa thông báo đấu giá xe Rolls-Royce loại Phantom Đây là xe thứ 2 của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH MTV FLC Land.

Chiếc xe có giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng. Thời gian đấu giá ngày 15/11/2022. Theo công ty đấu giá, chiếc xe Rolls-Royce loại Phantom sơn màu đỏ, có biển số 30E-133.88 với 4 chỗ ngồi, đứng tên là Công ty TNHH Đầu tư tài chính và Quản lý tài sản RTS.

Tài sản này đã thế chấp cho Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (theo hợp đồng thế chấp ôtô số 0058.03/2018 ngày 4/12/2018) để đảm bảo cho khoản vay của FLC Land.

Theo đó, giá khởi điểm được đưa ra là 28,02 tỷ đồng, chưa bao gồm phí công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, thuế thu nhập cá nhân (nếu có), thuế thu nhập doanh nghiệp, VAT (nếu có). Khách mua xe sẽ phải đặt tiền trước 20% (hơn 5,6 tỷ đồng), bước giá 40 triệu đồng.

Người quan tâm sẽ có thời gian xem tài sản từ ngày 1- 4/11/2022 trong giờ hành chính tại số 2 phố Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Địa điểm tổ chức đấu giá chiếc xe này tại chi nhánh của công ty đấu giá ở 15 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 15/11.

Cận cảnh chiếc xe được đấu giá


Gần đây, buổi đấu giá một xe siêu sang khác của ông Trịnh Văn Quyết là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng vào ngày 24/10 đã không được diễn ra theo đúng kế hoạch. Với lí do không có ai đặt cọc, cuộc đấu giá chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Quyết không thành.

Sau đó, công ty đấu giá Minh Pháp tiếp tục thông báo đấu giá siêu xe lần 2. Giá khởi điểm lần này giảm 3% còn 9,7 tỷ đồng. Khách sẽ cần đặt trước 20% giá trị xe, tương đương 1,9 tỷ đồng.

Hiện tại, chiếc xe vẫn đang được lưu giữ ở cửa hàng bán xe tư nhân Sơn Tùng Auto (Hà Nội). Người mua có thể đến xem xe từ ngày 2/11 đến 3/11/2022 trong giờ hành chính tại Sơn Tùng Auto (số 2 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội).

Gần đây, FLC cũng cùng với FLCHomes ký kết hợp đồng với CTCP Gateway Hà Nội về việc mua bán công trình xây dựng gắn liền với đến quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.

Giá bán công trình xây dựng là 2.000 tỷ đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán.

Theo tìm hiểu, toà nhà này đã được sở hữu bởi ngân hàng OCB từ năm 2020. Ngày 21/9/2020, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua việc sử dụng tài sản tại số 265 Cầu Giấy để bảo đảm cho nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chi nhánh Thăng Long.

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP