Kinh tế

Roll-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết có thể được bán với giá 10 tỷ đồng

Siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88, từng là của ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch FLC sẽ được đấu giá ngày 24/10 tới với giá khởi điểm 10 tỷ đồng

Thông báo được phát đi bởi Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp (MP Auction).

Theo đó, tài sản đấu giá là xe ô tô con nhãn hiệu ROLL- ROYCE GHOST biển số đăng ký 30F-187.88, được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 474115 do Phòng cảnh sát giao thông – công an thành phố Hà Nội cấp ngày 26/05/2018 đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và Sân Golf FLC Biscom (Nay là Công ty CP Đầu Tư Kinh Doanh Phát Triển Bất Động Sản FLCHomes).

Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết sẽ được đấu giá ngày 24/10 tới đây.

Thông tin về chiếc Rolls-Royce được đem đấu giá cụ thể:

Nhãn hiệu : ROLL-ROYCE

Loại xe : Ô tô con

Màu sơn : Đỏ

Số máy : 74884N74B66A

Số khung : 4S07BUX35655

Số loại : GHOST

Dung tích : 6592 cm3

Số chỗ ngồi: 05

Biển số đăng ký : 30F-187.88

Đăng ký lần đầu ngày : 24/05/2018

Năm, nước sản xuất: 2011, Anh

Loại nhiên liệu : Xăng

Công suất lớn nhất/ tốc độ quay : 420(kW)/5250vph

Theo công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp, đây là tài sản đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn, đã qua sử dụng được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ. Tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

Giá khởi điểm của lần đấu giá này là 10 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản. Các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Bước giá tối thiểu 50 mươi triệu đồng. Tiền đặt trước (20%) tương đương 2 tỷ đồng. Khách hàng đăng ký tham gia đấu giá nộp tiền đặt trước vào tài khoản của Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp.

Thời gian để người tham gia đấu giá có thể xem tài sản là ngày 20/10/2022 và ngày 21/10/2022 (trong giờ hành chính), xem tại Sơn Tùng Auto, số 2 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Thời gian tổ chức cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 24/10/2022. Địa điểm tổ chức đấu giá tại trụ sở công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp – số 151 Trần Huy Liệu, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Được sản xuất từ năm 2011, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng này chính thức được đưa về Việt Nam vào năm 2013, riêng giá xe chưa tính gói mạ vàng đã trị giá khoảng 16 tỷ đồng.

Bên trong siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết ngập tràn các chi tiết mạ vàng.


Chiếc siêu xe này gắn với tên tuổi của cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết trong suốt nhiều năm, cùng với những siêu xe đắt tiền khác. Tuy nhiên, sau khi đại gia này dính vào vòng lao lý, tình hình kinh doanh của tập đoàn FLC gặp nhiều khó khăn, đầu tháng 9, xe Rolls-Royce Ghost đã bị Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn ra thông báo thu giữ để "siết nợ".

Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV. Tính đến cuối tháng 2, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. Phía ngân hàng cho biết đã nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ nên phải thu giữ.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Roll-Royce Ghost , Roll-Royce

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP