Số hóa

Đại lý đua nhau xả hàng, TV giảm giá chục triệu đồng dịp cuối năm

Trung bình các mẫu TV đều được giảm giá khoảng 10-30% với mức giảm cao nhất hơn 10 triệu đồng.

"Cuối năm là mùa cao điểm mua sắm các mặt hàng điện tử như TV, tủ lạnh hay máy giặt. Khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng khách hàng tìm mua sản phẩm TV bắt đầu tăng mạnh. Dự kiến, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng cao trong dịp cận Tết sắp tới", đại diện một hệ thống bán lẻ điện máy lớn tại Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh nhu cầu mua sắm gia tăng của khách hàng, nhiều hệ thống cũng bắt đầu triển khai các chương trình xả hàng dịp cuối năm. Dọc theo các "con phố điện máy" ở Hà Nội như Thái Hà, Thái Thịnh,... người dùng không khó để bắt gặp hàng loạt các bảng quảng cáo giảm giá, khuyến mại đối với mặt hàng TV.

Các mẫu TV đều được giảm giá khoảng 10-30% tùy theo kích thước và tính năng.

Qua khảo sát của Dân trí tại một số hệ thống bán lẻ lớn, trung bình các mẫu TV đều được giảm giá khoảng 10-30% với mức giảm cao nhất hơn 10 triệu đồng. Thậm chí, đối với một số model cao cấp (có giá bán trên 150 triệu đồng), mức giảm tối đa có thể lên tới vài chục triệu đồng.

Theo chia sẻ từ các hệ thống, những sản phẩm nằm trong phân khúc giá khoảng 10-30 triệu đồng được thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng. Trong đó, hầu hết người dùng chọn mua TV có kích thước màn hình từ 55-65 inch, đến từ các thương hiệu như Samsung, Sony và LG.

Một số mẫu TV đang được giảm giá mạnh như Sony KD-55A8G với mức giảm 15 triệu đồng, từ 50 triệu đồng xuống còn 35 triệu đồng, Samsung UA65RU7100 giảm từ 26 triệu đồng xuống còn 15,5 triệu đồng hay chiếc LG 65NANO79TND giảm từ 33 triệu đồng xuống mức 22,5 triệu đồng.

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc của một hệ thống bán lẻ các thiết bị điện máy cho biết doanh số TV bán ra trong năm qua bị ảnh hưởng khá nhiều do sự bùng phát của dịch Covid-19. Vì thế, nhiều người dùng đã thắt chặt chi tiêu hơn so với mọi năm. Thêm vào đó, năm 2020 cũng không có quá nhiều sự kiện thể thao nổi bật để kích thích nhu cầu mua sắm TV. Tuy nhiên, tình hình đã dần khả quan hơn trong những tháng cuối năm.

Phân khúc TV với kích thước trên 55 inch ngày càng phát triển mạnh.


"Khoảng vài tháng trở lại đây, thị trường TV đã bắt đầu sôi động trở lại. Trong đó, phân khúc TV có kích thước màn hình trên 55 inch đang phát triển mạnh nhất. So với 2-3 năm trước, giá bán của những chiếc smart TV ngày càng dễ tiếp cận hơn. Vì thế, người dùng có xu hướng chọn mua TV với kích thước màn hình lớn để có được nhiều không gian trải nghiệm hơn. Dự kiến, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới", ông Vũ nhận định.

Theo số liệu từ GfK, người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng có xu hướng chọn mua những chiếc TV với kích thước màn hình lớn hơn.

Trong năm 2017, số lượng TV có kích thước màn hình trên 55 inch được tiêu thụ đạt khoảng 243.800 chiếc, chiếm 18% tổng số TV bán ra thị trường. Trong khi đó, tính đến tháng 9/2020, lượng tiêu thụ TV có kích thước trên 55 inch đã đạt gần 920.000 chiếc, chiếm 44% lượng thiết bị bán ra.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP