Kinh tế

Đại gia Hàn Quốc chi 410 triệu USD thâu tóm hơn 16% cổ phần VinCommerce

Một doanh nghiệp Hàn Quốc đã "rót" tới 410 triệu USD vào "ông lớn" ngành bán lẻ của Việt Nam là VinCommerce - đơn vị sở hữu chuỗi Vinmart và Vinmart+.

Masan sẽ bán 16,26% cổ phần đang nắm giữ tại VinCommerce cho đại gia Hàn Quốc (Ảnh: Đ.V).

Theo nguồn tin của Dân trí, Công ty CP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) đã ký thỏa thuận để cho SK Group (Hàn Quốc) mua lại 16,26% cổ phần của Masan nắm giữ tại VinCommerce (VCM) với tổng giá trị tiền mặt là 410 triệu USD.

Như vậy, với giao dịch này, VCM được định giá 2,5 tỷ USD cho 100% vốn chủ sở hữu.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Tập đoàn Masan cho biết, đơn vị này và SK Group đang rất tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng bùng nổ của lĩnh vực bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại tại Việt Nam. Kênh thương mại hiện đại dự kiến sẽ chiếm 50% toàn ngành bán lẻ thay vì chỉ ở mức 8% như hiện nay, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trong thập kỷ tới.

Ông Woncheol Park, đại diện một công ty thành viên của SK Group, cho biết, ông tin tưởng vào tiềm năng to lớn của ngành bán lẻ tích hợp online - offline (O2O) tại Việt Nam và kỳ vọng VCM sẽ là một thành tố quan trọng thúc đẩy hiện đại hóa ngành bán lẻ. Theo ông, thỏa thuận đầu tư của SK Group vào VCM là một phần trong chiến lược đầu tư các lĩnh vực đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam.

Ông Trương Công Thắng, đại diện VinCommerce, chia sẻ, trong một năm qua, đội ngũ VinCommerce đã nỗ lực để thiết lập một nền tảng vững, sẵn sàng mở rộng quy mô trên toàn quốc nhằm phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của 30-50 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 1/4/2021, Masan Group đã tổ chức thành công họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên.

Tại phiên họp, ông Thắng chia sẻ về tầm nhìn 2021 - 2025 của The CrownX - nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại MasanConsumerHoldings và VinCommerce.

The CrownX đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 8 tỷ USD vào năm 2025 với 3 tỷ từ Masan Consumer và 5 tỷ từ VinCommerce. The CrownX hướng đến sở hữu 25 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu, phục vụ 30 - 50 triệu khách hàng thân thiết, 10% doanh thu đến từ kênh online.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP