Tin địa phương

Đà Nẵng: Xót xa công viên 50 tỷ đồng bị bỏ hoang, thành nơi phóng uế

Công viên Thanh niên Đà Nẵng nằm ở vị trí giáp ranh giữa hai quận Hải Châu và Cẩm Lệ, được đầu tư 50 tỷ đồng từ ngân sách TP Đà Nẵng đang trở thành nơi phóng uế bừa bãi, cỏ dại mọc um tùm, xả rác thải.

Công viên Thanh niên Đà Nẵng.

Công viên Thanh niên được khởi công ngày 1/7/2016 trên diện tích hơn 35 ha thuộc địa bàn phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) và phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu).

Sau đó, diện tích công viên bị thu hẹp dần để xây dựng các công trình khác nên hiện tại chỉ còn khoảng 20 ha.

Tuy nhiên, qua một thời gian đi vào hoạt động, theo phản ánh của người dân sinh sống ở đường Xuân Thủy (phường Khuê Trung), công viên không có ai chăm sóc, bảo vệ nên đang trở thành nỗi "ám ảnh" của bà con xung quanh bởi nhiều người kéo đến đập phá tài sản, phóng uế, xả rác thải.

Tận mắt chứng kiến, PLVN ghi nhận, ngay lối đi vào công viên Thanh niên, hàng chữ của bảng chào đã bị rớt mất dấu, vỡ nát. Cả công viên rộng lớn chỉ có 1 nhà vệ sinh, bên ngoài cỏ dại mọc um tùm, ngay từ lối vào có 3 cửa đã bị đập vỡ kính.

Đáng chú ý, khi mở cửa vào bên trong, tình trạng phóng uế bừa bãi khắp sàn nhà, bốc mùi thối nồng nặc khiến ai cũng buồn nôn, bịt mũi.

Trong khuôn viên của công viên này có 2 chòi nghỉ ngơi được xây dựng, trên các thân trụ đã bị viết vẽ bậy tục tĩu. Rác thải là thùng bia, bàn thờ ông địa, đồ ăn uống nhanh, vỏ chai vứt bậy la liệt khắp xung quanh nhưng không có ai thu gom, xử lý.

Khu vực tập thể dục có nhiều thiết bị phơi sương phơi nắng, nơi sinh hoạt biểu diễn ngoài trời với hàng ghế ngồi đã bị cỏ dại mọc tràn lên do bỏ hoang từ lâu.

Một người dân cho biết, lúc mới xây dựng công viên, người dân sinh sống xung quanh về tập thể dục, trẻ em vui chơi rất thích thú. Song, vì nằm ở vị trí giữa hai phường khác nhau, chưa được giao cho đơn vị nào quản lý, không người chăm sóc, bảo vệ, nên chỉ khoảng 3-4 tháng đã xảy ra tình trạng hoang tàn như vậy.

Vì thế, người dân rất mong mỏi chính quyền thành phố sớm quan tâm, làm sao để công viên trở thành nơi sinh hoạt, tập thể dục, giải trí đúng nghĩa.

Một số hình ảnh công viên Thanh niên bị bỏ hoang tàn:

Khu tập thể dục cỏ mọc um tùm.

Rác, vật dụng vứt bừa trong khuôn viên công viên.

Nhiều trò chơi đã bị cuộn trong cỏ.

Cỏ mọc trên lối đi công viên.

Cỏ xen lẫn với rác thải trong công viên.

Nhiều trụ cột bị ghi bậy bạ.

Sàn bê tông thành phóng uế.

Nhiều khu vực thành nơi tập kết rác thải.

Tác giả: Vũ Vân Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP