Pháp luật

Đà Nẵng: Xâm hại 2 con riêng của vợ, bị đề nghị truy tố 3 tội

Bị can phạm tội với hai trẻ em, hành vi kéo dài và làm cho một nạn nhân có thai nhưng ban đầu cơ quan tố tụng cấp quận đã truy tố chưa đúng tội danh

Ngày 13-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ vụ Huỳnh Ngọc Tân (SN 1982, trú quận Thanh Khê) đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố về ba tội. Ngoài tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, Tân còn bị đề nghị truy tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tội hiếp dâm (đều có khung hình phạt từ bảy đến 15 năm tù).

Cấu thành ba tội danh khác nhau

Theo diễn biến sự việc thì từ khoảng tháng 3-2013, Tân sống như vợ chồng với chị LTNH nhưng không đăng ký kết hôn và có một con chung. Gia đình chị H. còn có hai người con riêng là em N. (bị hạn chế nhận thức, sinh ngày 27-4-2000) và em Th. (sinh ngày 23-5-2003).

Lợi dụng chị H. vắng nhà, Tân đã nhiều lần xâm hại đối với hai chị em N. và Th. Đầu năm 2017, khi em N. đã đủ 16 tuổi thì chị H. phát hiện con mang thai và cùng năm đó em N. sinh một bé gái. Kết luận giám định pháp y sau này thể hiện cháu bé mà em N. sinh ra là con ruột của Tân. Chỉ khi Tân bị bắt vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy thì ngày 9-9-2018, chị H. mới dám tố cáo hành vi đồi bại của Tân.

Theo bản kết luận điều tra ngày 10-4, cơ quan điều tra khẳng định từ đầu năm 2014 đến tháng 4-2016, Tân biết em N. bị chậm phát triển trí tuệ nên đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu. Tương tự, từ đầu năm 2017 đến tháng 5-2018, Tân tiếp tục quan hệ tình dục với em Th. nhiều lần. Trong quá trình sống chung, Tân còn thường xuyên đánh đập hai em vì nhiều lý do khác nhau.

Trong những lần này Tân đều dùng lời lẽ đe dọa, dùng vũ lực với mục đích làm cho hai em sợ, không dám chống cự và không tố giác sự việc cho người khác biết. Điều này đã đầy đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo điểm e, g khoản 2 Điều 142 BLHS.

Ngoài ra, từ tháng 4-2016 đến đầu năm 2017, Tân thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái với ý muốn của N. khiến em mang thai. Lúc này, em N. đã trên 16 tuổi, do đó hành vi của bị can đã đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm theo điểm g khoản 2 Điều 141 BLHS.

Đối với tội dâm ô người dưới 16 tuổi, CQĐT cũng có đủ căn cứ để xác định vào cuối năm 2013 đến đầu năm 2017, Tân đã nhiều lần yêu cầu em Th. phải dùng tay kích thích dương vật để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của hắn.

Em N. (phải) và chị H. vẫn bàng hoàng khi nghe nhắc đến Tân. Ảnh: TÂM AN

Mong tòa xét xử nghiêm

Ngay sau khi có kết luận điều tra, trao đổi với PV, chị H. nói: “Mẹ con tôi rất mừng vì sự việc cuối cùng cũng được làm sáng tỏ, Tân sẽ phải trả giá vì hành vi đồi bại của mình. Giờ ông ta ở trong tù rồi nên mẹ con tôi không lo sợ nữa, dù hai đứa nhỏ vẫn bị một chút tâm lý. Mẹ con tôi luôn tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật”.

Chị H. kể do phải mưu sinh ngoài chợ, thường xuyên vắng nhà nên đến khi N. mang bầu thì chị mới té ngửa. Tuy nhiên, do quá sợ hãi nên chị đã phải im lặng, không dám tố cáo để bảo vệ hai con gái của mình. Tân liên tục đánh và đe dọa là sẽ giết cả ba mẹ con nếu chị báo công an. “Trong quá trình chung sống, Tân thường xuyên vô cớ đánh đập mẹ con tôi nên tôi hiểu rằng không có gì là ông ta không dám làm” - chị H. cho hay.

Hiện nay cuộc sống của ba mẹ con chị H. khá vất vả. Hằng đêm, chị phải làm việc thuê ở chợ đầu mối để có tiền lo cho các con và đứa cháu ngoại mới hơn hai tuổi. Hai em N. và Th. cũng thay nhau phụ mẹ chạy hàng ngoài chợ.

Ngồi cạnh mẹ, bàn tay em N. vẫn thường run lên mỗi khi nghe ai đó nhắc đến Tân. “Giờ em phụ mẹ đi chợ miết chứ biết làm chi nữa. Ai cho em đi học thì em cũng đâu đi được đâu. Em học đến lớp 6 là nghỉ rồi. Giờ kiếm tiền nuôi con là tốt rồi” - em N. tâm sự.

Ban đầu chỉ truy tố tội dâm ô và giao cấu

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó VKSND quận Liên Chiểu đã ra cáo trạng truy tố Tân về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Ngày 28-2, TAND quận này mở phiên xử nhưng phải hoãn tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo đề nghị của VKS.

Ngày 11-3, VKSND quận Liên Chiểu đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung cho cơ quan điều tra. Lý do là trong quá trình VKS tiến hành phúc cung, thẩm tra lại chứng cứ, Tân thay đổi lời khai về các tình tiết của vụ án nên đã làm thay đổi cơ bản kết luận điều tra của cơ quan điều tra.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã quyết định khởi tố Tân thêm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đến ngày 25-3 thì VKSND quận có quyết định chuyển hồ sơ vụ án và bị can Tân lên Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: TÂM AN

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: giao cấu , xâm hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP