Tin địa phương

Đà Nẵng: Vụ cán bộ trộm sổ đỏ - 6 sổ vẫn “bặt vô âm tín"

Chiều 7/10, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã thẳng thắn nói về vụ mất 28 sổ đỏ ở TP.Đà Nẵng.

Tướng Viên thừa nhận, thời gian qua, Công an TP.Đà Nẵng đã tăng cường đấu tranh, phòng ngừa nhiều loại tội phạm. “Sự việc này nằm ngoài phòng ngừa của công an, thật sự không nghĩ là sự việc này xảy ra”, ông nói.

Theo tướng Viên, trong vụ án này, Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi), chuyên viên chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, đã cấu kết với Đào Thị Như Lệ (41 tuổi), quê tỉnh Quảng Nam, thực hiện hành vi phạm tội.

Bà Anh lợi dụng chức vụ, quyền hạn giao cho bà Lệ 28 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua điều tra, xác minh sau 4 ngày từ khi phát hiện vụ việc, công an đã thu hồi được 22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện, còn 6 sổ đỏ chưa thu hồi được.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói về vụ án.

Theo đó, bà Anh từng tự ý lấy 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân đưa cho bà Lệ sử dụng trái phép. Sau đó, bà Lệ mang trả lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này.

Đến tháng 8/2020, bà Anh tiếp tục lấy nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân đang để tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đưa cho bà Lệ.

Bà Lệ nói dối các sổ đỏ này là của mình hoặc người thân mua nhưng chưa công chứng sang tên để kéo dài thời gian trả nợ đối với 7 cá nhân, tổ chức mà bà này đã vay trước đó.

Quá thời hạn, bà Lệ không lấy lại được các sổ đỏ này trả cho bà Anh nên trốn tránh và sự việc bị phát hiện.

Bà Anh và bà Lệ đã bị bắt. Đến nay, bà Lệ thừa nhận đã vay khoảng 500 tỷ đồng tại một số ngân hàng để đầu tư bất động sản. Do giá đất giảm mạnh nên bà vay bên ngoài 500 tỷ đồng với lãi suất từ 5% đến 30% để trả nợ ngân hàng cùng các khoản vay khác.

Theo tướng Viên, liên quan vụ án này, công an đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, khởi tố bị can đối với bà Anh và bà Lệ.

Trong quá trình điều tra, Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thanh, Giám đốc 1 doanh nghiệp ở TP.Đà Nẵng về hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bà Lệ.

Hiện, Công an TP.Đà Nẵng đang củng cố hồ sơ, chuẩn bị khởi tố bà Lệ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP