Tin địa phương

Đà Nẵng tước giấy phép, phạt 15 triệu một quán karaoke bất chấp lệnh cấm trong dịch Covid-19

Phát hiện một quán karaoke đang tổ chức hát hò, uống bia, bất chấp lệnh cấm đóng cửa để phòng dịch Covid-19, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã phạt 15 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh.

Chiều 12-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đồng thời thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke Xuân Tùng Gold - số 161 đường Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An trên địa bàn quận này do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 11-5, lực lượng kiểm tra liên ngành của UBND phường Mỹ An tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke Xuân Tùng Gold. Thời điểm này, trong quán có 5 người đang tổ chức uống bia, hát hò bất chấp lệnh cấm. Ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính tại quán karaoke Xuân Tùng Gold

UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc tạm dừng hoạt động một số dịch vụ như quán karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử… từ 0 giờ ngày 3-5 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong chiều 12-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay các quận, huyện trên địa bàn đã xử phạt 23 trường hợp các hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 58,5 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 5-5 đến nay là 175 vụ với số tiền gần 300 triệu đồng.

Trong đó, quận Cẩm Lệ đã tiến hành xử phạt một cơ sở không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh phục vụ ăn uống tại chỗ và 8 trường hợp tụ tập đông người đối với quán cafe Vườn Dừa, phường Hòa Phát, tổng số tiền phạt là 31 triệu đồng.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP