Tin địa phương

Đà Nẵng: Tìm hướng phát triển du lịch ở khu vực bãi biển đường Nguyễn Tất Thành

UBND quận Thanh Khê vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Đà Nẵng nghiên cứu bồi đắp, mở rộng bãi biển Nguyễn Tất Thành, đoạn từ hết khu đô thị Đa Phước đến kênh Phú Lộc để phát triển dịch vụ du lịch.

Đà Nẵng nghiên cứu phát triển dịch vụ du lịch ở khu vực bãi biển đường Nguyễn Tất Thành (ảnh: Internet)

Theo đó, thông tin trên báo VnExpress cho biết, bãi biển Nguyễn Tất Thành, đoạn từ hết khu đô thị Đa Phước đến kênh Phú Lộc có dải cát hẹp nên khó khăn cho việc phát triển các dịch vụ du lịch như ở phía biển Phạm Văn Đồng hay Mỹ Khê. Cũng theo VnExpress, đây là khu vực thường xuyên phải đối mặt với ô nhiễm từ các cống xả thải, quá ít diện tích phát triển các dịch vụ nên du lịch cũng chỉ phát triển cầm chừng, rất cần được mở rộng để thu hút du khách tham quan. “Quận đang đề xuất bồi lấp thêm 200 m lấn biển để mở rộng khu vực này; cải tạo cảnh quan trên tuyến đường nhằm góp phần phát triển thương mại dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ du lịch. Đây là ý tưởng ban đầu. Nếu thành phố đồng ý chủ trương thì kinh phí thực hiện sẽ do Viện quy hoạch tính toán”, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết.

Được biết, tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành đi qua địa bàn ba quận Hải Châu, Thanh Khê và Liên Chiểu. Mặc dù thời gian qua, một số dịch vụ du lịch biển đã được chú trọng phát triển ở nơi này, tuy nhiên lượng khách du lịch đến đây không nhiều vì những lý do như cơ sở, điều kiện phục vụ du lịch chưa được đầu tư bài bản, môi trường biển chưa đảm bảo, thiếu các dịch vụ thiết yếu…

Nhằm tìm hướng phát triển dịch vụ du lịch ở khu vực này, VnExpress cho biết, trước đó, tại cuộc làm việc với Quận ủy Thanh Khê, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã thống nhất nội dung nghiên cứu xây dựng hoàn thiện phương án quản lý quy hoạch và cải tạo cảnh quan trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Tác giả: BM (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP