Giáo dục

Đà nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học do áp thấp và mưa lũ phức tạp

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Học sinh ở Đà Nẵng được nghỉ học ngày 17/10 vì áp thấp nhiệt đới. Ảnh: VOV

Chiều 16/10, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo; các trường, trung tâm trực thuộc sở; các trường đại học tư thục về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ, thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày thứ 7 (17/10) để đảm bảo an toàn trong mưa to gió lớn.

Bên cạnh thông báo cho học sinh, học viên các trung tâm nghỉ học, Sở cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống mưa, gió lớn...

Đây là đợt nghỉ thứ 2 của học sinh Đà Nẵng trong 10 ngày trở lại, do thời tiết diễn biến phức tạp và khó lường.

Cũng trong 16/10, tại TP Đà Nẵng liên tục có mưa lớn. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho hay, áp thấp nhiệt đới sẽ gây gió mạnh và mưa lớn trên địa bàn với tổng lượng mưa từ 200-400mm có nơi trên 500mm.

Trong khi đó, các thủy điện trên thượng nguồn sông Vu Gia đang vận hành để hạ mực nước trong các hồ về mực nước cao nhất trước lũ nhưng mực nước trong các thủy điện vẫn đang ở mức cao. Khi có mưa lớn, lưu lượng dòng chảy lũ về các thủy điện sẽ tăng cao và các thủy điện sẽ xả lũ với lưu lượng lớn, rất lớn và kéo dài.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 30km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ rồi suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Như vậy, cơn áp thấp nhiệt đới này không còn khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 22h ngày 16/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực vùng núi Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh, khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía Tây khu vực Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Từ trưa nay (16/10), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, riêng vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2,5-3,5m, biển động.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: nghỉ học , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP