Tin địa phương

Đà Nẵng sẽ cho dân tắm biển, mở nhà hàng trở lại từ ngày 11/9

Đà Nẵng dự kiến cho người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 11/9.

Đà Nẵng sẽ cho dân tắm biển, mở nhà hàng và đi học trở lại vào 11/9


Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch covid-19 TP Đà Nẵng (Ban chỉ đạo) họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội

Theo dự kiến, từ 0 giờ ngày 11/9, các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Đà Nẵng sẽ cho phép người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết tính đến nay, TP đã tiến hành xét nghiệm cho 315.000 lượt người, trong đó có 288.000 người dân. Đáng mừng là kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện gần 72.500 người đều âm tính với Covid-19. Hôm nay cũng là ngày thứ 14 Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. TP sẽ giữ lại khu ký túc xá sinh viên phía Tây, một đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm để tiếp nhận người cách ly khi có ca mắc mới trong cộng đồng.

Đặc biệt, TP dự kiến cho HS từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 14/9, riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP