Xã hội

Tắm biển Quy Nhơn, 3 nữ du khách chết đuối thương tâm

Tối 7/7, ông Võ Chí Thiện, Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định) cho hay các cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ vụ chết đuối xảy ra trên vùng biển địa phương này.

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 17h ngày 7/7, đoàn khách du lịch gồm 33 người do Công ty TNHH du lịch Thịnh Anh có địa chỉ tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến nghỉ tại khách sạn Aurora Villar & Resort thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn).

Do trong hành trình dài, khi đến nơi các thành viên trong đoàn mệt mỏi nên lấy phòng để nghỉ. Chỉ có 3 người là Bùi Thị Luyến (54 tuổi), Lê Thị Thi (55 tuổi), cùng trú Hà Nội, và Đậu Hồng Lạc (58 tuổi, trú TP.HCM) rủ nhau xuống biển tắm. Trong lúc tắm biển, cả 3 người bị sóng đánh trôi ra giữa dòng nước.

Phát hiện sự việc, anh Tôn Thất Tường (hướng dẫn viên du lịch của đoàn) lập tức lao nhanh xuống biển lần lượt đưa ba nạn nhân lên bờ sơ cứu. Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Định cấp tốc đến nơi tiến hành sơ cứu nhưng các nạn nhân đã không qua khỏi. Riêng anh Tường bị kiệt sức.

Vùng biển trước khu nghỉ dưỡng Aurora Villar & Resort. Ảnh: PLO

Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng cho PLO hay, thời điểm các du khách bị nạn, vùng biển trên có sóng lớn rất mạnh. Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn và công an tỉnh cũng đã đến nơi tham gia sơ cứu nhưng không thành, các nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Vụ việc tương tự từng xảy ra ở Quy Nhơn trước đây. Chiều 26/6/2019, các cơ quan chức năng TP.Quy Nhơn (Bình Định) và gia đình đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Thành Nam (25 tuổi, ở xã Cát Minh, H.Phù Cát, Bình Định), bị chết đuối tại vùng biển Quy Nhơn.

Thông tin ban đầu, chiều 25/6/2019, sau khi tan ca, anh Nam và một số người khác ra bãi biển trên đường Xuân Diệu để tắm. Gần 18 giờ cùng ngày (25/6/2019), nhiều người đi tắm biển phát hiện anh Nam bị sóng cuốn trôi liền truy hô cứu nạn. Lực lượng cứu hộ tại bãi biển Quy Nhơn và nhiều người dân địa phương lập tức tổ chức cứu anh Nam, nhưng không thành công.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP