Tin địa phương

Đà Nẵng: Sau phản ánh, 2 trạm xe buýt "đắp chiếu" đã khởi động đón khách

Hai trạm xe buýt ga đầu và ga cuối ở trung tâm huyện Hòa Vang và quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng được xây dựng, hoàn thiện đã lâu nhưng chưa đi vào hoạt động. Sau phản ánh của Báo Lao động, Sở GTVT Đà Nẵng đã nhận bàn giao 2 trạm xe buýt để đưa vào hoạt động.

Sau phản ánh, Sở GTVT đã tiếp nhận quản lý, đưa 2 trạm xe buýt Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn vào hoạt động. Ảnh: HL

Ngày 1.2, ông Lê Thành Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết sở vừa tiếp nhận bàn giao 2 trạm xe buýt Hòa Vang, trạm Việt Hàn (quận Ngũ Hành Sơn) để đưa vào hoạt động.

Báo Lao Động từng phản ánh việc Công ty Quảng An không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách vì liên tục trễ chuyến, bỏ chuyến. Ảnh: HL

Được biết, trạm xe buýt Hòa Vang và trạm xe buýt Việt Hàn, quận Ngũ Hành Sơn là một trong số các hạng mục trong dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng các tuyến xe buýt trợ giá mở mới theo quy hoạch thuộc dự án phát triển bền vững TP.Đà Nẵng (gói thầu 2.3) với tổng giá trị dự án hơn 110 tỉ đồng do Ban quản lý các dự án đầu tư cở sở hạ tầng ưu tiên (BQL hạ tầng ưu tiên) làm chủ đầu tư.

Trước đó, BQL hạ tầng ưu tiên chưa bàn giao nên Sở GTVT Đà Nẵng chưa thể khai thác được 2 trạm xe buýt ở huyện Hòa Vang và Ngũ Hành Sơn.

Việc chậm bàn giao 2 trạm xe buýt đã ảnh hưởng đến việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân. Chưa hết, các tuyến xe buýt liên tỉnh cũng không "chết yểu" vì không có điểm dừng khi đưa khách ra Đà Nẵng.

Cũng trong tháng 1.2021, Sở GTVT Đà Nẵng đã có văn bản gửi các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng về việc kết nối giữa các tuyến xe buýt liền kề. Cụ thể, Sở GTVT Đà Nẵng đã hướng dẫn về biểu đồ xe chạy trong nội thành, kết nối với tuyến xe buýt liền kề với thời gian mở tuyến là 5h30 và đóng tuyến là 19h (10-20 phút/ chuyến).

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết sau khi có biểu đồ xe chạy, đề nghị nghị các đơn vị xe buýt liền kê Quảng Nam - Đà Nẵng thống nhất xây dựng kế hoạch, phương án hoạt động các tuyến xe buýt của đơn vị mình cho phù hợp; đồng thời báo cáo về 2 sở giao thông của 2 địa phương để theo dõi, quản lý.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP