Tin địa phương

Đà Nẵng phong tỏa các cây cầu bắc qua sông Hàn phòng chống bão số 13

TP. Đà Nẵng thực hiện "lệnh giới nghiêm", yêu cầu người dân không ra đường, đồng thời phong tỏa các cây cầu bắc qua sông Hàn để phòng chống bão số 13 (Vamco) trước khi đổ bộ vào đất liền.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 14/11, vị trí tâm bão số 13 ở khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế khoảng 210km, cách Quảng Trị khoảng 350km về phía Đông Đông Nam.

Chốt chặn cấm phương tiện lưu thông qua cầu vượt Ngã Ba Huế.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 16. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 200km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 80km tính từ tâm bão.

Theo ghi nhận, từ chiều nay (14/11), trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt đầu có mưa lớn, gió cũng mạnh dần lên. Các tuyến đường ở TP.Đà Nẵng không có bóng người, người dân bắt đầu thực hiện "lệnh giới nghiêm", cấm tất cả người dân ra đường để đảm bảo an toàn trước giờ bão số 13 đổ bộ vào đất liền.

Cầu Thuận Phước được phong tỏa từ đầu giờ chiều ngày 14/11, cấm người dân qua lại đề phòng nguy hiểm khi mưa to, gió lớn.

Lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn, rào chắn tại các cây cầu bắc qua sông Hàn để kịp thời cảnh báo theo các tình huống kịch bản thiên tai, đặc biệt tại các cầu lớn như: Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý…

Việc rào chắc tại các cây cầu nhằm đảo bảo an toàn cho người dân trước và trong lúc bão đổ bộ.

Ngoài ra, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng bố trí người trực gác tại cầu Nguyễn Văn Trỗi để kịp thời nâng, hạ nhịp cầu cho các tàu thuyền du lịch vào sâu trong sông Hàn để trú bão. Tại cầu vượt Ngã Ba Huế, lực lượng chức năng cũng đã vào chắn để người dân không lưu thông qua đây trong lúc đang có gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP