Du lịch

Đà Nẵng phát triển du lịch cưới, nhắm đến giới tỷ phú Ấn Độ

Mục tiêu của Đà Nẵng là định vị thành phố trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích, tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, Việt kiều, các thị trường Ấn Độ và Đông Bắc Á.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng áp dụng trong thời gian 2 năm 2024 – 2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Đây được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.

Một đám cưới của tỷ phú Ấn Độ được tổ chức tại Đà Nẵng.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đánh giá đây là thị trường đầy tiềm năng, ngay từ đầu năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước đi đầu tiên trong việc nghiên cứu, khảo sát đánh giá tiềm năng của thị trường cũng như khả năng đáp ứng của Đà Nẵng đối với lĩnh vực du lịch cưới.

Thành phố đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ.

Thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào năm 2023, có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200 - 300 triệu/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.

“Thành phố định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng”, bà An nói.

Cũng theo bà An, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.

Đối với thị trường nội địa, mục tiêu của thành phố là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu, tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Đối với thị trường quốc tế, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).

Ngoài ra, các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài cũng được thành phố đặc biệt quan tâm thu hút.

Theo Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%.

Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP