Tin địa phương

Đà Nẵng mong muốn hợp tác với Pháp trên nhiều lĩnh vực

Đà Nẵng mong muốn tăng cường hợp tác giữa thành phố với các địa phương, các tổ chức, đối tác, nhà đầu tư của Pháp trên nhiều lĩnh vực…

Đây là nội dung được đề cập tại buổi tiếp và làm việc chiều 15/3 giữa Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng với bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn công tác.

Từ năm 1993 đến năm 2007, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) và sau đó là thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với Vùng Nord - Pas de Calais. Trong thời gian đó, nhiều dự án thiết thực tại Đà Nẵng đã được Hội đồng Vùng Nord - Pas de Calais tài trợ, triển khai hiệu quả với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

Nổi bật là các dự án: Nâng cao giá trị Bảo tàng Chăm, Xây dựng trụ sở Câu lạc bộ tiếng Pháp, dự án Tín dụng nhỏ, dự án Bảo trì Đầm Rong, Cung cấp trang thiết bị cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và đào tạo cán bộ...

Ông Trần Chí Cường tiếp bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại thành phố Đà Nẵng hiện có 34 dự án đầu tư FDI của Pháp với tổng vốn đầu tư là 25 triệu USD (chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cung cấp thực phẩm). Thành phố Đà Nẵng nhận được sự hỗ trợ của Pháp để thực hiện nhiều dự án trên các lĩnh vực: văn hoá, giáo dục; các dự án phục vụ phát triển cộng đồng, dân cư; y tế, đào tạo nghề, phòng chống ma túy, cứu trợ thiên tai, giúp đỡ trẻ em lang thang mồ côi, chăm sóc sức khỏe, thủy lợi, cấp học bổng cho các em nghèo khó của thành phố...

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ủng hộ các hoạt động trao đổi văn hóa, giới thiệu văn hóa và con người Pháp đến thành phố Đà Nẵng cũng như giúp giới thiệu văn hóa và con người Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đến người dân Pháp.

“Thành phố Đà Nẵng rất mong muốn được ký kết hợp tác hữu nghị với thành phố của Le Havre Pháp, ký kết quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên. Thành phố rất mong Tổng lãnh sự quán Pháp hỗ trợ xúc tiến thêm các hoạt động về giao lưu văn hoá. Đặc biệt, là việc xúc tiến, tạo điều kiện để các tổ chức, các doanh nghiệp của Pháp đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư trên các lĩnh vực thành phố đang chú trọng phát triển”.

Thành phố Đà Nẵng mong muốn tăng cường hợp tác với Pháp trên nhiều lĩnh vực

Thay mặt Đoàn công tác, bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng; đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Pháp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư; tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác giữa các địa phương, các đối tác Pháp với thành phố Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực văn hoá, giáo dục, đầu tư….

Tác giả: Vinh Thông

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: hợp tác , pháp , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP