Tin địa phương

Đà Nẵng lên kế hoạch thành điểm đến du lịch cưới thế giới hấp dẫn

Ngày 15/12, tại Furama Đà Nẵng Resort, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, đã tổ chức tọa đàm 'Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới thành phố Đà Nẵng'.

Tọa đàm này tổ chức nhằm kết nối các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp để cùng phát triển thành phố Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn, truyền tải thông điệp “Đà Nẵng, Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

Tọa đàm được đánh giá là “phát súng” khởi động cho hàng loạt kế hoạch phát triển du lịch cưới trong năm 2024-2025, thu hút sự quan tâm cũng như ý kiến của những người làm du lịch cũng như tổ chức sự kiện cưới.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Ý tưởng phát triển du lịch cưới đã được những người làm du lịch ấp ủ từ lâu. Nhưng đây sẽ là thời điểm chúng ta quyết tâm và đồng lòng trong việc nắm bắt phân khúc thị trường này, đưa ra kế hoạch hành động để gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng một thương hiệu điểm đến cưới mà thành phố Đà Nẵng xứng đáng có”.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Tọa đàm bao quát các nội dung về năng lực hiện tại của điểm đến cưới thành phố Đà Nẵng thông qua các kết quả khảo sát cũng như kinh nghiệm thực tế của chuyên gia trong ngành, từ đó thông qua Dự thảo Kế hoạch Phát triển Du lịch Cưới thành phố Đà Nẵng 2024 – 2025 và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới.

Đồng thời, tọa đàm đặc biệt kết nối với những nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước và quốc tế để mang đến cho công chúng những thông tin hữu ích về thị trường du lịch cưới, cách thức thu hút và đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong phân khúc này.

Trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. Các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, Châu Á – 02 thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỉ USD và 23 tỉ USD.

Không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới nói chung của khu vực Đông Nam Á, thành phố Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỉ USD vào năm 2025.

Bà Hoài An cho biết thêm, trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, tổng lượt khách Ấn Độ đến thành phố Đà Nẵng đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng.

So với 105.425 tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, cứ 2 người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có 1 người đến thành phố Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm “lọt vào mắt xanh” của các nhà tổ chức sự kiện cưới với hơn 20 sự kiến cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới thành phố Đà Nẵng.

Tọa đàm đón nhận nhiều ý kiến chia sẻ từ các nhà tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ về những khó khăn trong công tác tổ chức cưới, trong đó bao gồm những hạn chế của hệ sinh thái dịch vụ cưới địa phương khi so sánh với điểm đến cưới quen thuộc như Thái Lan cũng như trở ngại trong các chính sách về quản lý của địa phương.

Thông qua kết nối và những chia sẻ cởi mở, các vấn đề được nêu bật và thảo luận giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến những giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP