Tin địa phương

Đà Nẵng lập kỷ lục xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ngày

Trên 45.000 mẫu là con số kỷ lục của thành phố Đà Nẵng về số lượng mẫu được xét nghiệm trong ngày.

Ngày 20/7, ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành lấy 45.234 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nhiều khu vực trên địa bàn. Trong đó có một số điểm nóng như chung cư nhà ở xã hội tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), nơi ghi nhận ca mắc COVID-19 và cũng là khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 Tp Đà Nẵng cho hay đây là con số kỷ lục của thành phố về số lượng mẫu được xét nghiệm trong ngày.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực thực hiện Chỉ thị 16 trong sáng 20/7. Ảnh: Thanh Trần.

Sau khi thành phố có kế hoạch xét nghiệm đại diện hộ gia đình từ ngày 17/7, lực lượng y tế đã tổng lực tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó 4 phường thực hiện Chỉ thị 16 gồm An Khê, Thạc Gián (Thanh Khê), Hòa An (Cẩm Lệ), Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu) được lấy mẫu tất cả đại diện hộ gia đình. Các xã, phường còn lại lấy mẫu 30% đại diện hộ gia đình, với hơn 72.000 hộ.

Lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng người dân tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) khi đến lấy mẫu. Ảnh: Thanh Trần.

Trước đó trong ngày 18/7, thành phố lấy hơn 37.000 mẫu; ngày 19/7 lấy hơn 39.000 mẫu. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi là các đơn vị thực hiện xét nghiệm, theo mẫu gộp 10.

Tác giả: Thanh Trần

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , xét nghiệm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP