Tin địa phương

Đà Nẵng khẩn trương kẻ vạch vỉa hè, dành phần đường cho người đi bộ

Thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai phân định, kẻ vạch vỉa hè nhằm bảo đảm các phần đường dành cho người đi bộ, tạo thông thoáng.

Các quận/huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang thực hiện công tác kẻ vạch phân định trên vỉa hè các tuyến đường. Cụ thể, đối với vỉa hè rộng dưới 3 mét, thành phố thực hiện bố trí phạm vi sát nhà dân dành cho người đi bộ rộng 1,5 mét; Phạm vi còn lại sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy và không bố trí phạm vi dành cho kinh doanh, buôn bán.

Đà Nẵng kẻ vẽ lại vỉa hè

Đối với vỉa hè rộng từ 3 mét đến dưới 4 mét thì bố trí phạm vi sát nhà dân dành cho người đi bộ rộng 1,5 mét; Phạm vi còn lại sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy và không bố trí phạm vi dành cho kinh doanh, buôn bán.

Đối với vỉa hè từ 4 mét đến dưới 6 mét thì bố trí 2 mét sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy; Tiếp đến bố trí 2 mét dành cho người đi bộ; Phạm vi còn lại sát nhà dân dành cho kinh doanh, buôn bán…

Các địa phương ở quận Sơn Trà đang khẩn trương kẻ lại vỉa hè

Đối với bề rộng vỉa hè từ 6 mét đến dưới 9 mét, thực hiện bố trí 2 mét sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy; Tiếp đến bố trí 3 mét dành cho người đi bộ; Phạm vi còn lại sát nhà dân dành cho kinh doanh, buôn bán và để xe máy.

Đối với vỉa hè rộng từ 9 mét trở lên thì bố trí 2 mét sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy; Tiếp đến, bố trí 5 mét dành cho người đi bộ.

Đối với vỉa hè trước tường các cơ quan, khu vực các công trình công cộng tùy theo điều kiện cụ thể của từng tuyến đường, các địa phương bố trí phân định phạm vi dành cho người đi bộ và vị trí để xe máy.

Việc sơn kẻ lại vỉa hè nhằm dành lối cho người đi bộ

Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết: “Để khắc phục tình trạng lấn chiếm hết hàng lang cho người đi bộ, các quận phối hợp với chính quyền các phường kẻ vạch những ranh giới. Trong đó dành một phần để xe đạp, xe máy; Một phần để sử dụng hành lang cho người đi bộ để người đi bộ đi lại được thuận lợi”.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu không được phép lắp đặt các biển hiệu, pa nô, bảng quảng cáo di động trên vỉa hè, lòng đường (trừ các trụ bảng quảng cáo theo quy hoạch).

Hiện nay, các địa phương ở thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai công tác kẻ vạch phân định phần vỉa hè sử dụng tạm thời và phần sử dụng để làm lối đi cho người đi bộ trên các tuyến đường. Cùng với đó, các đơn vị tăng cường thông báo, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương mới của thành phố. UBND thành phố Đà Nẵng giao các quận/huyện thông báo đến người dân và xây dựng lộ trình kẻ vạch phân định trên vỉa hè và hoàn thành trong quý 1-2024. Bắt đầu từ tháng 4, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo trật tự vỉa hè và mỹ quan đô thị.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP