Tin địa phương

Đà Nẵng: Hơn 1.300 dự án bị vướng mắc bởi pháp luật đất đai

Liên quan đến kết luận 2852 về quá trình thực hiện Luật Đất đai từ năm 2003 đến năm 2010, TP. Đà Nẵng có trên 1.300 dự án đang vướng mắc liên quan đến nội dung này.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.


Sáng 28/2, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học thảo luận, góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết một trong những vấn đề rất lớn của thành phố hiện nay là giải quyết những tồn tại cũ. Ví dụ, liên quan đến kết luận 2852 về quá trình thực hiện Luật Đất đai giai đoạn 2003-2010, thành phố có trên 1.300 dự án đang vướng mắc liên quan đến nội dung này.

“Tôi rất muốn trong thảo luận, chúng ta phải nêu ra thực trạng này. Đây là vấn đề Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng, UBND thành phố có tổng hợp báo cáo cho Ban cán sự Đảng Chính phủ. Trong quá trình tổng kết Luật Luật Đất đai năm 2013, chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần nội dung này”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Ông Đào Trung Chính – Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất (Bộ Tài nguyên và Môi trường), cho hay mục tiêu của Luật Đất đai (sửa luật) là để tháo gỡ, khơi thông nguồn lực đất đai. Đấy là mục tiêu đặt ra, còn quá trình giải quyết đến mức độ nào là cả một quá trình.

“Chúng tôi khuyến nghị các địa phương, những vướng mắc của địa phương mình thì trong quá trình nghiên cứu góp ý cho dự thảo luật này phải được tổng hợp phản ánh và đặc biệt phải đưa ra được giải pháp trong dự thảo”, ông Chính nói.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP