Xã hội

Đà Nẵng ghi nhận thêm 47 ca mắc, còn chuỗi lây nguy lây lan cơ rất cao

Tối 18/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 47 ca mắc COVID-19. Như vậy từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 190 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đẩy nhanh tiến độ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát FO trong cộng đồng.

Trong các chuỗi lây nhiễm thì tại công ty Việt Hoa - KCN Hòa Khánh đã ghi nhận 62 ca và đang có nguy cơ lây nhiễm rất cao, chuỗi lây nhiêm liên quan đến bà Đ.T.M, Hòa An, Cẩm Lệ vẫn chưa kiểm soát được; các chuỗi lây nhiễm khác ngành y tế thành phố cho biết cơ bản kiểm soát được tình hình.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố ngày 18/7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng trong 2 ngày 17 và 18/7, các địa phương, ngành y tế và các đơn vị chức năng đã phối hợp triển khai tốt việc truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm trên diện rộng (bao gồm cả xét nghiệm trong khu vực 4 phường đang thực hiện giãn cách xã hội theo hỉ thị số 16/CT-TTg, vùng cách ly y tế, khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, kế hoạch xét nghiệm đại diện hộ gia đình...). Đến nay, một số chuỗi lây lan tình hình dịch bệnh đã ở trong tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, vẫn còn chuỗi lây lan dịch bệnh được đánh giá ở mức nguy cơ rất cao, do vậy trong 2 ngày tới sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc việc lấy mẫu theo kế hoạch. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, lãnh đạo thành phố và các đơn vị chức năng tiến hành đánh giá cụ thể, nếu tình hình kiểm soát tốt thì tiến tới dỡ bỏ các khu vực dãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tuy nhiên nếu trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn thì sẽ phải áp dụng các biện pháp mạnh hơn để kiểm soát dịch bệnh.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền đến người dân hiểu và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đã thiết lập tại địa bàn 04 phường gồm: Phường Hòa Khánh Bắc - quận Liên Chiểu; phường Thạc Gián, phường An Khê - quận Thanh Khê và phường Hòa An - quận Cẩm Lệ. Đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện các hộ gia đình trên địa bàn thành phố; có phương án tổ chức tốt việc lấy mẫu, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo tại các điểm lấy mẫu.

Đồng thời đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố (đặc biệt là tại các khu vực đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg), thực hiện nghiêm túc 5K, trong đó triệt để việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng, môi trường kín, điều hoà, hạn chế tiếp xúc nếu ko cần thiết và giữ khoảng cách an toàn trên 2m.

Người dân khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, phải đảm bảo việc khử khuẩn, khẩu trang, giãn cách giữa người với người, tránh trường hợp lây nhiễm chéo khi có ca F0 trong lúc lấy mẫu. Ý thức và sự hợp tác của người dân là một trong những yếu tố quan trọng để cùng các ngành chức năng của thành phố ngăn chặn các chuỗi lây lan và kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Thế Phong

Nguồn tin: baochinhphu.vn

  Từ khóa: Ghi Nhận , ca nhiễm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP