Xã hội

Hôm nay, người Quảng Nam làm việc tại Đà Nẵng được về nhà mà không phải cách ly

Nếu về nhà trong ngày hôm nay (18/7), những người Quảng Nam làm việc tại Đà Nẵng sẽ không bị cách ly.

Thông tin trên vừa được nêu trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam về việc kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh; phương án đón bà con từ các tỉnh, thành phố phía Nam về.

Người dân khai báo y tế ở chốt kiểm soát dịch tại địa bàn giáp ranh Quảng Nam và Đà Nẵng.


Theo đó, trong khi chờ văn bản chỉ đạo chính thức, UBND tỉnh Quảng Nam tạm thời giải quyết cho người lao động có hộ khẩu thường trú Quảng Nam đang làm việc ở các cơ sở sản xuất trên địa bàn TP Đà Nẵng về nhà/nơi lưu trú trong ngày 18/7. Những lao động này khi về nhà tại Quảng Nam và quay trở lại Đà Nẵng làm việc sẽ không bị cách ly.

Ngành Y tế Quảng Nam yêu cầu các trường hợp từ Đà Nẵng về phải khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc.

Bên cạnh đó, các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất ở Quảng Nam nhưng cư trú tại Đà Nẵng được về nhà ngày 18/7 và quay lại nơi làm việc mà không bị cách ly.

Đối với người lao động tự do từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, chính quyền Quảng Nam yêu cầu phải tuân thủ nguyên tắc “2 điểm, 1 tuyến”, khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc khi về nhà/nơi lưu trú và chịu sự giám sát chặt chẽ của tổ giám sát COVID cộng đồng.

Cách đây 3 ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh, kể cả các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn, không đến TP Đà Nẵng (trừ lý do công vụ) cho đến khi có thông báo mới.


Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP