Đà Nẵng chú trọng thu hút khách du lịch Châu Âu |
Đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2018, thành phố đón 7,6 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 15,5% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,875 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch đạt 24.060 tỷ đồng, tăng 36%.
Để kích cầu và tăng sức hấp dẫn đối với du khách, trong năm 2018, TP. Đà Nẵng đã nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm du lịch như hình thành chợ đêm Sơn Trà, show diễn áo dài, sẵn sàng hình thành Khu phố du lịch An Thượng, chuẩn bị phương án khai thác hiệu quả tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, chuẩn bị đưa vào khai thác chợ đêm Thanh Khê… Bên cạnh đó, tổ chức nhiều chương trình, tour tham gia các hội chợ quốc tế du lịch nhằm quảng bá hình ảnh thành phố đến với thị trường quốc tế.
Trong năm 2018, Sở Du lịch đã xử phạt 54 vi phạm hành chính với tổng số tiền 336,9 triệu đồng, lỗi vi phạm chủ yếu là vi phạm các quy định về hướng dẫn viên du lịch….
Theo ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - năm 2019, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,1 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 3,1 triệu lượt. Để thực hiện mục tiêu đã đặt ra, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, mở rộng sang thị trường mới tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, Ấn Độ; xúc tiến mở đại diện du lịch tại châu Âu; xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế, phát triển du lịch đường sông, đường biển; tạo thêm các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa thành phố, văn hóa Việt, chú trọng mở thêm các sản phẩm du lịch vui chơi về đêm để tăng mức chi tiêu của du khách khi đến thành phố du lịch. Quản lý hiệu quả hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên, kiên quyết xử lý những tiêu cực của tour du lịch “giá rẻ”, hoàn thiện các phương án để kêu gọi đầu tư, phát triển, khai thác du lịch phía Tây thành phố; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực….
Tác giả: Vũ Lê
Nguồn tin: Báo Công thương