Kinh tế

Đà Nẵng có căn hộ đắt đỏ, giá bán ngang TP HCM

Trong năm 2020, khu vực ven sông Hàn, TP Đà Nẵng có một số dự án căn hộ ghi nhận giá bán đắt ngang thị trường TP HCM với 116 triệu đồng/m2.

Theo thống kê của DKRA Vietnam, năm 2020, thị trường Đà Nẵng có 8 dự án căn hộ còn hàng mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 788 căn. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 51% (khoảng 402 căn).

Trong đó, dự án Monarchy bán 20 căn, tiêu thụ hết 20 căn; The Royal Đà Nẵng - Boutique Hotel & Condo bán 96 căn, tiêu thụ 18 căn; True Friends Park Blooming Tower Danang bán 25 căn, tiêu thụ 5 căn; Premier Sky Residences bán 189 căn, tiêu thụ 92 căn,…

“Giá bán căn hộ ở Đà Nẵng dao động trung bình 23 - 70 triệu đồng/m2. Một số dự án cao cấp có giá khá cao, tương đương với thị trường căn hộ ở Hà Nội và TP HCM như The Royal Đà Nẵng - Boutique Hotel & Condo; Premier Sky Residences", báo cáo của DKRA Vietnam cho biết.

The Royal Đà Nẵng - Boutique Hotel & Condo là một trong những dự án có giá bán đắt đỏ tại Đà Nẵng. (Ảnh: Chu Lai).

Theo ghi nhận của DKRA trong quý đầu năm nay, quận Hải Châu có giá bán căn hộ cao nhất Đà Nẵng, dao động 30 - 116 triệu đồng/m2. Trong đó, dự án The Royal Đà Nẵng - Boutique Hotel & Condo có giá 84 - 116 triệu đồng/m2 - mức giá cao nhất trong khu vực.

Tiếp đến là quận Sơn Trà với mức giá 24 - 82 triệu đồng/m2, trong đó dự án Premier Sky Residences bán mức giá dao động 50 - 82 triệu đồng/m2.

Tại quận Ngũ Hành Sơn ghi nhận mức giá bán 23 - 74 triệu đồng/m2; quận Thanh Khê với mức giá bán tương đối thấp, dao động 20 - 24 triệu đồng/m2.

Quận Liên Chiểu có giá bán thấp nhất thị trường Đà Nẵng, với giá dao động 13 - 17 triệu đồng/m2.

Dự án Premier Sky Residences có giá bán dao động 50 - 82 triệu đồng/m2. (Ảnh: Chu Lai).

Những dự án căn hộ có giá đắt đỏ ở Đà Nẵng

Theo tài liệu của người viết, dự án Tháp ven sông có tên thương mại là The Royal Đà Nẵng - Boutique Hotel & Condo, do Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier làm chủ đầu tư.

Dự án nằm ở mặt tiền đường Bạch Đằng nối dài, hướng ra sông Hàn, cách sông chỉ 20 m; có diện tích hơn 0,31 ha, gồm hai tầng hầm và 29 tầng nổi, với 288 căn hộ chung cư cao cấp và 125 phòng khách sạn. Tổng mức đầu tư của dự án 3.109 tỷ đồng.

Tại Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier còn được biết đến là chủ đầu tư Khu căn hộ cao cấp Hiyori Garden Tower tại đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà với 306 căn hộ cao cấp.

Dự án này đã bán, bàn giao cho người dân từ năm 2019. Theo khảo sát của người viết, vào thời điểm mở bán dự án này có giá 1,8 tỷ đồng/căn. Sau hai năm, giá căn hộ tại đây đã tăng lên hơn 3,2 tỷ đồng/căn.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Duyên hải Miền Trung, tên thương mại Premier Sky Residences cũng là một trong những dự án có giá bán đắt đỏ ở Đà Nẵng.

Dự án này do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 0,40 ha, cao 40 tầng, gồm hai toà và đã đưa ra thị trường hơn 480 căn.

Dự án True Friends Park Blooming Tower Danang có giá bán cao nhất 40 triệu đồng/m2. (Ảnh: Chu Lai).

Ngoài hai dự án trên, tại ven sông Hàn, Đà Nẵng còn có dự án True Friends Park Blooming Tower Danang, chủ đầu tư là Công ty TNHH ĐT và PT Hàn Quốc. Dự án xây dựng 671 căn hộ trên diện tích 1,08 ha. Tổng vốn đầu tư là 1.087 tỷ đồng. Dự án này có giá bán cao nhất 40 triệu đồng/m2.

Dự án Monarchy do CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư cũng có view sông Hàn, giá bán 40 triệu đồng/m2.

Monarchy được xây dựng trên khu đất 4 mặt tiền là đường Trần Hưng Đạo - An Trung 3 - An Trung 2 - Trần Quang Diệu, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Dự án gồm hai khối chung cư là Block A và Block B với tổng hơn 950 căn hộ, từ một đến ba phòng ngủ.

Trong đó, dự án Monarchy Block B có tổng diện tích xây dựng gần 1 ha, ba tòa tháp B1 (33 tầng), B2 (33 tầng) và B3 (27 tầng) với tổng số căn hộ gần 800 căn. Tổng vốn đầu tư của án Monarchy hoặc riêng Monarchy Block B không được chủ đầu tư công bố.

Tác giả: Chu Lai

Nguồn tin: Kinh tế & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP