Tin địa phương

Đà Nẵng: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo dưới hình thức 'tình một đêm'

Đánh vào tính tò mò, hám 'của lạ' của nạn nhân, các đối tượng đưa ra những gói dịch vụ như 'tình một đêm' để lừa đảo.

Ngày 10/12, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Thành phố này vừa tiếp nhận tin báo của một người đàn ông về việc bị lừa đảo bằng những thủ đoạn trên mạng với hình thức tinh vi.

Theo đó, số tiền nạn nhân bị lừa lên đến hơn 1 tỷ đồng thông qua hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản dạng “làm nhiệm vụ tình một đêm” với cách tiếp cận mới nhắm tới nạn nhân là những người đàn ông hám "của lạ”. Trước tình hình trên, để chủ động phòng ngừa với loại tội phạm này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia.

Chiêu trò hẹn hò, tìm bạn, tìm "tình một đêm" nở rộ trên mạng xã hội

Cụ thể, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Công an Tp.Đà Nẵng phát hiện thời gian gần đây có nhiều tài khoản mạng xã hội gắn tên các nhà hàng, khách sạn, vũ trường nổi tiếng đăng tải quảng cáo dịch vụ hẹn hò trực tuyến, mua dâm, mại dâm...

Tuy nhiên, qua rà soát đây đều là những tài khoản giả mạo. Các đối tượng tạo tài khoản và sử dụng tên, hình ảnh của các nhà hàng, khách sạn, vũ trường nổi tiếng nhằm tạo lòng tin với các nạn nhân. Từ những tài khoản này, các đối tượng đăng tin hấp dẫn đánh vào sự tò mò của bộ phận nam giới như: “Hệ thống gái gọi toàn quốc”, “Gái gọi”, “Tình một đêm”,…

Khi con mồi cắn câu tiếp cận nhắn tin, chúng câu dẫn họ và ma trận ở các hội nhóm khác nhau. Ở các nhóm này, chúng tạo lập sẵn nhiều tài khoản giả là các thành viên đã tham gia từ lâu nên sở hữu nhiều "chân dài". Tiếp tục đánh vào tính tò mò, hám "của lạ" của nạn nhân, các đối tượng đưa ra những gói dịch vụ như "tình một đêm" cho họ lựa chọn. Mỗi dịch vụ, nạn nhân sẽ nạp tiền vào cho chúng. Với tham vọng sở hữu, các nạn nhân cứ thế bị chúng dắt từ chuyện này đến chuyện khác với số tiền nạp ngày mỗi nhiều.

Sử dụng hình ảnh giả mạo, hình ảnh sexy của các cô gái để câu dẫn khách.

Theo cơ quan công an, đến khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền đối tượng nhanh chóng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nạp vào. Đặc biệt hơn, những nạn nhân của thủ đoạn này thường xấu hổ, sợ mất mặt nên không dám trình báo công an khiến cho công tác đấu tranh tội phạm gặp nhiều khó khăn hơn. Từ đó, càng tạo thêm cơ hội để những đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Do đó, cơ quan chức năng cảnh báo, khuyến cáo người dân khi gặp các trường hợp như trên phải chủ động nhận biết, phòng ngừa và báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo một chuyên gia pháp lý ở Tp.Đà Nẵng, ngày nay đi kèm sự phát triển công nghệ mạnh mẽ là những đối tượng cơ hội lừa đảo bằng vô vàn phương thức. Qua mỗi ngày là mỗi thủ đoạn, hình thức tinh vi, biến hóa nên mọi người cần chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng phòng tránh cho mình và đặc biệt khi nghi ngờ thì cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP