Tin địa phương

Đà Nẵng cách ly 21 ngày, xét nghiệm 4 lần người về từ ổ dịch

Đó là một trong những biện pháp vừa được thành phố Đà Nẵng đưa ra nhằm kiểm soát, phòng chống dịch đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và các trường hợp trở về từ các địa phương có dịch, các trường hợp nguy cơ khác.

Theo đó, thành phố sẽ cách ly tập trung 21 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân, hoặc từ ngày rời khỏi địa phương và xét nghiệm 4 lần những người từng đến, về từ các ổ dịch (thôn, xóm, đội/ tổ dân phố/ ấp/khóm/đơn vị… có ghi nhận ca bệnh COVID-19) trong vòng 28 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận.

Biện pháp này cũng được áp dụng với người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương/khu vực đang phong tỏa trên cả nước.

Khu cách ly các trường hợp F1 tại KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ. Ảnh: Thanh Trần


Ngoài ra, thành phố yêu cầu cách ly y tế tại nhà 21 ngày từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày tiếp xúc và xét nghiệm 4 lần những người từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trong vòng 14 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng được ghi nhận; người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn; người tiếp xúc trong vòng 2 mét với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày trước khi khởi phát; người đi cùng máy bay, tàu hoả, xe khách… nhưng không ngồi cùng hàng và trước sau hai hàng ghế với ca bệnh….

Hiện tại, Đà Nẵng có 155 ca bệnh, đây là ngày thứ 9 trong đợt dịch tháng 5/20121 thành phố không ghi nhận ca mắc cộng đồng.

Tác giả: Thanh Trần

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: cách ly , xét nghiệm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP