Kinh tế

Đà Nẵng: 16 điểm bán thịt heo bình ổn mở cửa phục vụ người dân

Trong 3 ngày từ 09/2 – 11/2 (tức 28 – 30 tháng Chạp), Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với 2 đơn vị phân phối thịt heo triển khai chương trình bán thịt heo bình ổn giá tại 16 điểm trải đều trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Thịt heo bình ổn giá được bán đến tay người tiêu dùng


Chương trình “được lòng” người tiêu dùng dịp Tết

Mới hơn 6h sáng (ngày 09/2), cô Đinh Thị Thu (58 tuổi, trú tại tổ 19, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã đạp xe đến trước cổng ban quản lý chợ Hòa Khánh để mua thịt heo bình ổn giá.

“Mua một lần biết rồi năm nào đến ngày cũng ra xem có bán không để mua. Mua thịt heo ở đây giá cả thấp hơn thị trường một chút mà đảm bảo nguồn gốc thịt heo, an toàn thực phẩm vì do đơn vị quản lý nhà nước tổ chức (Sở Công Thương Đà Nẵng) nên rất yên tâm”, cô Thu thông tin và cho biết thêm, năm nay, cô mua gần 4 kg thịt heo gồm cả xương (cốp lết, sườn non) và thịt để dùng trong 3 ngày Tết.

Cô Phùng Thị Thu Hường (40 tuổi, trú tại tổ 41B, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) là một công nhân của KCN Hòa Khánh. Cô Hường cho hay thường ngày cô đều mua thịt heo tại các quầy sạp trong chợ do các tiểu thương bán. Nhưng cứ đến Tết cô lại ra điểm bán thịt heo bình ổn để mua hàng. “Thịt heo là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết mà nhà nào cũng cần. Vì vậy, chương trình bán bình ổn giá thịt heo này rất thiết thực cho người tiêu dùng, nhất là những công nhân, người lao động như cô. Vừa mua được hàng hóa giá tốt mà vừa đảm bảo vệ sinh”, cô Hường nói và cho biết thêm, nay cô ra muộn nên hết sườn non, chỉ mua xương, sáng mai (10/2) cô sẽ ra mua thêm sườn non. Chỉ mong là rất cả các mặt hàng thực phẩm dịp Tết giá cũng được bình ổn hoặc có chương trình bình ổn như thế này thì người tiêu dùng được hưởng lợi.

Lần đầu tiên mua thịt heo bình ổn giá, chị Vũ Thị Huyền (29 tuổi, tổ 12, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, chị biết đến chương trình thông qua lời giới thiệu của người quen. Trước khi đi mua cũng sợ ra muộn và không chắc chắn có thể mua được các loại thịt mình cần không. Nhưng ra tới nơi rồi thấy rất nhiều người mua và họ đều mua nhiều lần rồi nên cũng rất yên tâm. Thịt heo ở đây tươi, giá thấp hơn trong chợ.

Nguồn cung thịt heo bình ổn tại TP. Đà Nẵng sẽ tùy theo sức mua của thị trường, đảm bảo dồi dào, không khan hàng, đứt hàng

Đảm bảo nguồn thịt heo bình ổn cung ứng theo sức mua

Năm nay, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng triển khai bán thịt heo bình ổn giá tại 16 điểm, trải đều ở tất cả các quận huyện. Các mặt hàng gồm thịt heo phi lê các loại, các sản phẩm từ thịt theo (thịt xay, xúc xích…). Khung giờ bán thịt heo bình ổn giá là từ 6h30 – 9h00 sáng các ngày 9/2, 10/2 và 11/2 (nhằm ngày 28 – 30 tháng Chạp). Hai đơn vị cung ứng thịt heo bình ổn giá gồm Công ty TNHH Đắc Vinh và Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng.

Tại các điểm bán có niêm yết giá đầy đủ, rõ ràng. Giá các loại thịt trong ngày đầu bán bình ổn giá ghi nhận: Thịt mông 150.000 đồng/kg, thịt vai 140.000 đồng/kg, ba chỉ 160.000 đồng/kg, sườn non 160.000 đồng/kg, xương nạc 100.000 đồng/kg, cốt lết 130.000 đồng/kg, xương cốt lết 100.000 đồng/kg, thịt giò 130.000 đồng/kg, nạc xay 130.000 đồng/kg, xương ống 60.000 đồng/kg, nạc vai 150.000 đồng/kg.

Ông Phạm Đắc Vinh – Giám đốc Công ty TNHH Đắc Vinh cho biết năm nay đơn vị tham gia 10 điểm bán thịt heo bình ổn. “Giá các mặt hàng đảm bảo thấp hơn giá thị trường từ 10 – 15%. Chúng tôi đảm bảo cung cấp lượng thịt ra thị trường dồi dào trong khung giờ bán bình ổn. Tại mỗi điểm bán khi hết hàng sẽ thông báo và công ty sẽ điều phối hàng lên”, ông Vinh thông tin. Theo ông Vinh, dự kiến lượng thịt heo đơn vị cung ứng ra thị trường phục vụ bình ổn giá năm nay sẽ vào khoảng hơn 10 tấn, tăng khoảng 10% so với năm trước.

Nguồn cung thịt heo tại các chợ truyền thống dồi dào, tuy nhiên, có hiện tượng tiểu thương tranh thủ Tết cố giữ giá không xuống theo giá thị trường

Giá cả ổn định

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, năm nay, thời điểm giáp Tết giá thịt heo hơi trên địa bàn cả nước có chiều hướng giảm nhẹ, dao động quanh mức 79.000 – 81.000 đồng/kg, cùng với đó có nguồn thịt nhập khẩu bổ sung nên giá thịt heo thành phẩm ra thị trường không có đột biến, nguồn cung ổn định, không có tình trạng khan hàng.

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ lớn trên địa bàn thành phố, giá thịt heo ngày 08/2 và sáng 09/2 tại các quầy sạp vẫn ở mức cao như ba chỉ, sườn non 180.000 – 200.000 đồng/kg, thịt mông, thịt vai 160.00 – 170.000 đồng/kg, chân giò, thịt nạc xay 150.000 – 160.000 đồng/kg. Điều này được lý giải là do sát Tết, một số tiểu thương cố gắng ghìm giá không giảm.

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Công ty CP Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) cho biết, giá thịt heo hơi tại Đà Nẵng trong những ngày gần đây có giảm nhẹ, quanh mức 80.000 – 82.000 đồng/kg, giá thịt heo móc hàm từ hơn 100.000 – 110.000 đồng/kg. Hiện mỗi ngày sức tiêu thụ của thị trường Đà Nẵng khoảng 1.600 con, có ngày cao điểm lên tới gần 2.000 con (trung bình 80 – 100 kg/con). “Giá thịt heo có chiều hướng giảm nhẹ, nguồn cung đầu vào ổn định nên nguồn cung đầu ra cho thị trường bán lẻ rất dồi dào, không lo đứt hàng”, ông Tuấn Anh nói.

Điểm bán thịt heo bình ổn giá tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng)

Danh sách 16 điểm bán thịt heo bình ổn giá thị heo tại TP. Đà Nẵng

Quận Hải Châu 5 điểm bán gồm: số 407 Trưng Nữ Vương, chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đan, chợ Hòa Cường;

Quận Sơn Trà 4 điểm bán gồm: chợ Mai, cửa hàng Trí tâm – 15 Lê Hữu Phước (chợ An Hải Bắc), cửa hàng Thái Đạt – 46 Lê Văn Thứ, cửa hàng C.P Fresh Shop – 33 Nguyễn Duy Hiệu;

Quận Liên Chiểu 2 điểm bán gồm chợ Hòa Khánh, cửa hàng Minimart Anh Dương - Lô 09 Mê Linh, Hòa Hiệp Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh);

Quận Ngũ Hành Sơn 2 điểm bán gồm: chợ Bắc Mỹ An, cửa hàng Trí Tâm - Mỹ Đa Đông 3;

Quận Cẩm Lệ 2 điểm bán gồm: cửa hàng Trí Tâm – số 7 Hồ Khắc Di, chợ Cẩm Lệ;

Huyện Hòa Vang 1 điểm bán tại chợ Túy Loan.

Tác giả: Vũ Lê

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP