Pháp luật

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam lẩy Kiều, nói về "nỗi sầu nhân thế"

Trong lời sau cùng, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân nói rằng sai lầm của mình là nỗi buồn sâu sắc, ''nỗi sầu nhân thế vô bờ bến''.

Sáng ngày 22/7, các bị cáo trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “chuyến bay giải cứu” tiếp tục nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án. Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân khi nói lời sau cùng đã nhiều lần lẩy thơ.

Theo đó, bị cáo Trần Văn Tân cho biết trong suốt 22 năm công tác, thời gian 5 năm làm Phó Chủ tịch UIBND tỉnh Quảng Nam và đặc biệt là giai đoạn lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch đại dịch Covid-19 đã tận hiến tất cả những gì có thể để phục vụ, hỗ trợ nhân dân nói chung và nhân dân của tỉnh Quảng Nam nói riêng, do đó bị cáo không còn gì phải hối tiếc.

Về gia đình, bị cáo này cho biết nhờ bản lĩnh trí tuệ, cha mẹ, vợ và các con đã vượt qua được những khó khăn, thách thức lớn do bản thân bị cáo gây ra, tất cả vẫn đang lao động, học tập tốt, có cuộc sống ổn định nên bị cáo phần nào yên tâm rằng “Vườn nhà dẫu vắng người chăm sóc/Lý trắng đào hồng vẫn nở hoa''.

“Tôi có một hối tiếc duy nhất là đã nhận quà cảm ơn bằng tiền của đại diện doanh nghiệp Blusky. Tôi đã “trót lòng gây việc chông gai/Còn nhờ lượng bể thương bài nào chăng”. Tôi rất thấm thía về hành vi phạm tội của mình nên ngay từ đầu tôi đã tự viết bản tường trình, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực phối hợp với cơ quan điều tra và tác động gia đình khắc phục hậu quả”, bị cáo Tân trần tình.

Bị cáo Trần Văn Tân được dẫn giải tới tòa.


Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động sâu rộng đến các mặt đời sống của toàn cầu. Riêng ở Việt Nam, đại dịch này còn gây thêm một nỗi mất mát lớn đó là mất cán bộ và sẽ còn mất nhiều cán bộ hơn nữa vì các nguyên nhân chủ quan, khách quan.

“Đây là nỗi buồn sâu sắc, nỗi sầu đau nhân thế vô bờ bến duy nhất của bản thân tôi, còn những chuyện khác, tôi đã cởi hết ưu phiền, gửi gió mây và tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả để trả nghiệp. Tôi sẽ chấp hành hình phạt thật tốt để sớm trở về với Quảng Nam yêu thương, với gia đình, với vợ con, để “một nhà sum họp trúc mai. Càng sâu nghĩa bể càng dày tình sông””, bị cáo Tân nói.

Cuối phần trình bày, bị cáo Tân gửi lời xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và công dân ở nước ngoài về nước cách ly dịch bệnh ở các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam… Đồng thời bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến Tỉnh ủy,HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam, xin lỗi cha mẹ hai bên gia đình, vợ con, bạn bè gần xa và đặc biệt là nhân dân tỉnh Quảng Nam vì những sai phạm của mình

Sau này dù ở bất cứ đâu, bị cáo Tân hứa sẽ tận hiến hết sức mình xây dựng quê hương Quảng Nam giàu đẹp, vì một Việt Nam hùng cường.

Bị cáo Tân cũng nói lời cảm ơn Tòa đã tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc tố tụng, đảm bảo người tham gia tố tụng được quyền thực hiện quyền tố tụng của mình, cảm ơn Viện Kiểm sát đã nhân văn giảm đề xuất mức án cho bị cáo. Cảm ơn anh chị em, bạn bè thân hữu kịp thời quan tâm, gửi lời động viên chia sẻ an ủi trong những ngày bị tạm giam tại tạm giam B14.

Tác giả: Mạnh Quốc - Hữu Thắng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP