Thể thao

Cựu danh thủ UAE: ‘Sẽ rất bẽ mặt nếu chúng tôi bị loại khỏi vòng loại World Cup’

Chia sẻ với giới truyền thông trong nước về tuyển quốc gia UAE, cựu danh thủ UAE Ali Abbas đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch này của HLV Pinto.

Đội tuyển UAE đang có khởi đầu không được như ý muốn dưới thời tân HLV Colombia Jorge Luis Pinto. Họ bại trận với tỷ 1-3 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Bahrain. Đây đã là trận thua thứ 2 của họ trong tổng số 3 trận giao hữu gần đây khiến các fan của đội bóng này vô cùng thất vọng.

HLV Jorge Luis Pinto ưu tiên sử dụng những cầu thủ nhập tịch đã tỏa sáng ở giải VĐQG, đồng thời tập trung vào lối chơi phòng ngự chắc chắn, hướng đến sự hiệu quả trong những đợt lên bóng song kết quả không mấy khả quan khi lối chơi của đội tuyển thiếu sự kết dinh và sáng tạo.

Mới đây, cựu danh thủ UAE Ali Abbas đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch này của HLV Pinto, Abbas nói: "Sẽ rất bẽ mặt nếu chúng tôi bị loại khỏi vòng loại World Cup. Chúng tôi vẫn còn 4 trận và buộc phải thắng 3. Tôi nghĩ những lựa chọn của ông Pinto là đúng đắn và chúng ta nên ủng hộ ông ấy. Đội tuyển cần có sự đầu tư và trao nhiều cơ hội vì chúng tôi có tiềm năng".

UAE tích cực chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Cách đây không lâu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidil đã chia sẻ trên tờ Selangor Journal về kế hoạch tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Nếu dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, vòng loại World Cup 2022 sẽ tổ chức tập trung ở một quốc gia an toàn. Các trận đấu sẽ diễn ra ở Qatar hoặc UAE vào tháng 3 hoặc tháng 5 năm sau. Việc tạm dừng các giải đấu trong năm nay là cơ hội để các đội tuyển tập trung và chuẩn bị cho vòng loại World Cup sẽ tiếp diễn trở lại".

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm (sau đó lần lượt là Thái Lan - 8 điểm, UAE - 6 điểm và Indonesia - 0 điểm).

Theo giới chuyên môn, nếu Malaysia không bỏ giải, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo chỉ cần giành được 6 điểm ở 3 lượt trận cuối là giành vé vào vòng loại thứ 3 mà không cần quan tâm tới kết quả của các cặp đấu còn lại.

Trong khi đó với việc chỉ có được 8 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng G, Thái Lan phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại mới có hy vọng góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup họ và UAE đang gặp bất lợi trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Việt Nam và Malaysia. Ngược lại, Indonesia với 5 trận tòa thua đã hết cơ hội đi tiếp và những trận đấu cuối của họ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: UAE , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP