Tin địa phương

Cử tri Đà Nẵng kiến nghị xử lý quy hoạch treo

Sáng 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ (thành phố Đà Nẵng) để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.


Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã nghe cử tri Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề về: xử lý quy hoạch treo; tháo gỡ khó khăn tại các cơ sở karaoke; thiếu hụt vật tư y tế; các hình thức lừa đảo trên mạng; hạ độ tuổi hưởng bảo trợ xã hội từ 80 tuổi xuống 75 tuổi…

Theo cử tri Lê Văn Lý (phường Hòa Thọ Tây), hiện nay, tình trạng lừa đảo trên mạng internet diễn ra phổ biến, phức tạp với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, liên tục thay đổi; các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý, có chế tài xử phạt nặng đối với những cá nhân, tổ chức lừa đảo trên không gian mạng để người dân yên tâm. Cử tri cũng kiến nghị Trung ương và chính quyền thành phố sớm có biện pháp tháo gỡ, khắc phục tình trạng thiếu hụt thuốc men, vật tư y tế.

Cử tri Khuông Văn Đông (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri Khuông Văn Đông (phường Hòa An) nêu hiện trạng nhiều thanh, thiếu niên cố ý đi xăm mình để trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự bởi theo quy định sẽ không tuyển thanh niên có hình xăm. Cử tri kiến nghị, cần có biện pháp xử lý với những trường hợp cố tình trốn nghĩa vụ quân sự; phải có quy định rõ ràng về việc xăm mình trong công tác tuyển nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, hiện thành phố có rất nhiều dự án quy hoạch treo, nhiều công trình xây dựng dở dang gây thất thoát, lãng phí; kiến nghị các cấp chính quyền sớm có biện pháp xử lý để chống thất thu ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cử tri Hồ Thế Thắng (phường Hòa Xuân) cho rằng, Kỳ họp Quốc hội vừa qua đã đưa ra các vấn đề được xã hội quan tâm, ủng hộ, nhất là phiên chất vấn của các đại biểu Quốc hội được đông đảo người dân đồng tình. Theo cử tri Thắng, theo quy định hiện nay, người trên 80 tuổi nếu không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp xã hội nhưng thực tế ít người sống thọ đến hơn 80 tuổi. Cử tri đề nghị hạ độ tuổi được nhận trợ cấp xã hội xuống 75 tuổi để nhiều người cao tuổi được hưởng chính sách, có cuộc sống ổn định hơn khi về già.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời giải thích, làm rõ một số vấn đề các cử tri còn băn khoăn, thắc mắc. Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng cũng ghi nhận, tiếp thu toàn bộ ý kiến để chuyển đến các cơ quan Trung ương, bộ, ngành liên quan và tiến hành giám sát việc thực hiện các ý kiến cử tri.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP