Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trình bày về tình hình an toàn giao thông trên tuyến QL 14B cũng như hướng tăng cường xử lý trong thời gian tới ẢNH: HOÀNG SƠN |
Ngày 6.11, HĐND TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình "HĐND TP với cử tri", gặp gỡ nhiều đại diện cử tri đến từ các địa phương trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Xe container tranh nhau chạy bất chấp an toàn giao thông
Tại chương trình, cử tri Hà Quốc Lân (trú tại Q.Sơn Trà), phản ánh ý thức chấp hành của lái xe quá kém dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền, Yết Kiêu (QL14B) dẫn về cảng Tiên Sa.
“Thành phố cấm bốc hàng ban ngày thì ban đêm xe container tranh nhau chạy, lúc nào cũng dàn hàng 2 hàng 3, thậm chí dừng đèn đỏ cũng 2 xe container đậu song song. Đề nghị CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm”, ông Lân nói.
Trả lời vấn đề này, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, cho rằng mật độ giao thông trên tuyến QL14B “vô cùng nhộn nhịp”. Những năm trở lại đây, hàng hóa ở cảng Tiên Sa tăng nhanh, kéo theo sự gia tăng lượng xe container. Với áp lực này, trên tuyến QL14B đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
Cũng theo ông Viên, thời gian qua, Công an TP.Đà Nẵng đã tăng cường lực lượng CSGT cũng như các lực lượng khác tuần tra, tuyên truyền. Qua đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe container và các công ty vận tải cam kết đảm bảo trật tự giao thông.
“Giải pháp căn cơ trong thời gian đến là sẽ tăng cường hơn nữa lực lượng để tuần tra khép kín và kéo dài thời gian tuần tra trên tuyến” thiếu tướng Viên nói, về đề xuất UBND TP.Đà Nẵng cần lắp thêm camera giao thông để tăng cường phạt nguội.
Bãi rác Khánh Sơn khi nào di dời?
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Sáu (Q.Liên Chiểu) cho biết bãi rác Khánh Sơn đã hoạt động 30 năm qua, người dân Khánh Sơn mong muốn TP.Đà Nẵng sớm có văn bản chính thức trả lời về việc di dời bãi rác. Trong thời gian chưa di dời bãi rác, TP cần có giải pháp hạn chế tối đa mùi hôi từ bãi rác.
Tác giả: Hoàng Sơn
Nguồn tin: Báo Thanh niên