Thế giới

Con trai mang ADN của "chú'', vợ lại khẳng định không ngoại tình và sự thật khiến ai cũng "chết đứng"

Nghi ngờ vợ ngoại tình đã mang thai rồi bắt anh "đổ vỏ", người chồng quyết định đưa con trai đi giám định ADN và sự thật được phơi bày khiến ai cũng "sốc".

Con trai của anh Lưu không mang nhóm máu hoàn toàn khác bố và mẹ.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Lưu (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn được 10 năm và con trai hiện đã 8 tuổi. Mặc dù đình không quá giàu có nhưng vợ chồng anh Lưu đều hết sức yêu thương nhau, chăm chỉ làm việc với mong muốn con trai có một tương lai tốt đẹp hơn. Về chuyện vợ chồng, anh Lưu và vợ cũng rất gắn bó, tin tưởng nhau, chưa bao giờ nghĩ đối phương có người khác bên ngoài.

Cho tới hơn 1 năm trước, khi cậu con trai chuẩn bị nhập học vào trường tiểu học, anh Lưu phải đi xác nhận quan hệ huyết thống với con trai thì mới làm đơn xin nhập học cho cậu bé được. Không chần chừ, anh Lưu nhanh chóng dẫn con trai đi xét nghiệm tại Trung tâm giám định huyết thống địa phương, nào ngờ kết quả nhận về khiến anh sốc nặng.

Kết quả khám sức khỏe cho thấy nhóm máu của con trai anh là AB, nhưng cả hai vợ chồng anh Lưu đều mang nhóm máu O. Nghi ngờ kết quả xét nghiệm không đúng nên ông bố đưa con trai đi kiểm tra lần nữa nhưng kết quả vẫn giống như lần đầu tiên.

Việc này khiến gia đình anh Lưu xảy ra tranh cãi gay gắt. Anh nghi ngờ vợ đã ngoại tình rồi mang thai, bắt anh “đổ vỏ”. Tuy nhiên, vợ anh Lưu lại khẳng định chắc nịch rằng chị không hề lừa dối anh, đứa con chắc chắn là con trai anh. Sau cùng, người chồng quyết định đưa con trai đi giám định ADN để làm rõ sự thật.

Kết quả xét nghiệm cho thấy con trai anh Lưu mang ADN của "người chú".


Một tuần sau, kết quả giám định ADN cho thấy, bé trai mang ADN của "người chú", không có mối quan hệ thân thiết với anh. Tuy nhiên, anh Lưu là con trai một trong nhà, không hề có em trai.

Anh Lưu sau đó đã cầm bản xét nghiệm tới bệnh viện và hỏi bác sĩ tại sao lại có kết quả như vậy. Bác sĩ giải thích rằng trường hợp này gọi là “chimerism” - một hiện tượng di truyền hiếm gặp. Đây là hiện tượng một người mang ADN của hai người. Hay nói theo cách khác, khi mang thai anh Lưu, mẹ anh có thể đã mang 2 phôi thai nhưng một phôi không phát triển, chỉ có anh Lưu lớn lên và hấp thụ phôi thai còn lại rồi được sinh ra. Tình trạng “dung hợp” khiến anh Lưu mang 2 bộ ADN trong người ngay từ khi sinh ra.

Trong thế hệ tiếp theo, đứa trẻ được sinh ra có thể thừa hưởng bộ gen của bố hoặc của “người chú”, do đó nhóm máu của trẻ cũng có sự thay đổi. Vì vậy, trong trường hợp này con trai anh Lưu đã thừa hưởng bộ gen của “người chú” mặc dù 2 người vẫn là máu mủ ruột thịt.

Trường hợp của anh Lưu không phải duy nhất bởi trước đây đã từng có một vài "chimerism" được phát hiện, tiêu biểu như trường hợp của người mẹ Lydia Fairchild ở Washington, Mỹ, khi cả 3 đứa con cô sinh ra đều không cùng huyết thống với mình. Điều này đã khiến cô Lydia gặp rắc rối, bị cho là lừa đảo và không được quyền nuôi dưỡng các con. May thay, một bác sĩ đã phát hiện ra hiện tượng "chimerism" ở Lydia và trả lại sự trong sạch cho cô.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP