Du lịch

Có gì ở tô bánh canh chả cá chỉ 5.000 đồng ở Nha Trang, được ưu ái 'vật cứu đói ấm lòng'?

Tuổi thơ của người dân Nha Trang gắn liền với món bánh canh chả cá hay còn gọi thân thương là bánh canh "cứu đói" chỉ 5.000 đồng.

Giữa thời buổi hiện nay khi vật giá leo thang, tìm một món ăn có giá dưới 10.000 đồng đã khó, nhưng bạn có tin giữa thành phố biển Nha Trang lại sở hữu món bánh canh siêu ngon nhưng chỉ có giá 5.000 đồng.

Nhiều năm tháng trôi qua, tiệm bánh canh nho nhỏ chứa đựng sự ấm áp trên góc đường Ngô Đức Kế - Nguyễn Hữu Huân đã là địa điểm không thể nào quên trong ký ức của người dân Nha Trang. Đặc biệt là đối với những thế hệ học sinh, sinh viên bởi tiệm bánh canh này là nơi "cứu đói" lý tưởng, ăn uống thoải mái mà chẳng lo xẹp ví.

Cận cảnh tô bánh canh chả cá chỉ 5.000 đồng (Ảnh: @pungpeos)

Được biết bánh canh 5.000 đồng là tâm huyết của vợ chồng cô Nguyễn Thị Điểu và chú Trần Văn Khánh. Ngày ngày, cô chú vẫn cần mẫn với quán bánh canh, lấy nó làm niềm vui trong tuổi xế chiều. Và suốt hơn 30 năm nay, bánh canh cứu đói đã là tuổi thơ của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên, nhiều người còn thường xuyên quay lại ăn để nhớ về thời cắp sách đến trường của mình.

Bánh canh của quán cực kì chất lượng, ăn là chỉ biết nghiện mà thôi (Ảnh: rubimeu)

Chỉ với mức giá 5.000 đồng là có thể thưởng thức ngay một tô bánh canh ngon không gì tả được, ăn đến đâu là ngất ngây đến đấy với nước dùng ngọt thanh từ xương cá hầm. Chỉ cần cho thêm xíu ớt, vắt thêm tí chanh và ăn kèm chút nước mắm "độc quyền" thì phải nói đây đúng là mỹ thực nhân gian. Và nếu chiếc bụng của bạn còn chỗ trống thì có thể gọi thêm bánh mì ăn kèm với bánh canh siêu lạ mà lại cực ngon, hoặc gọi cho mình một tô chả cá chiên ngon ngẩn ngơ đến nỗi quên cả lối về.

Hỏi làm sao mà không mê mẩn khi siêu rẻ mà lại cực ngon (Ảnh: @duyentrammm)

Nếu có dịp đến Nha Trang thì đừng quên thưởng thức món bánh canh cứu đói này (Ảnh: @pungpeos)

Suốt 30 năm nay, vẫn góc đường đó, tiệm bánh canh cứu đói là ký ức tươi đẹp của người dân Nha Trang, từ cái thời chỉ có 500 đồng một tô cho đến 5.000 đồng. Và nếu có dịp xê dịch đến Nha Trang du lịch, đừng quên tìm đến và thưởng thức món ăn gây nghiện chứa chan sự ấm áp này.

Tác giả: Tuấn Cường

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: Bánh canh , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP