Thể thao

CLB Đà Nẵng đã sẵn sàng trở thành ứng viên cho chức vô địch V-League?

Là đội bóng duy nhất giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng đầu mùa giải, CLB Đà Nẵng lúc này đang chễm trệ trên ngôi vị cao nhất của V-League 2021. Liệu đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã sẵn sàng trở thành ứng cử viên cho ngôi vị quán quân mùa này hay chưa

Đà Nẵng sẽ kéo dài niềm vui tại Quy Nhơn chiều nay?.ĐÔNG NGHI


Còn nhớ 5 năm trước, đội bóng sông Hàn cũng có sự khởi đầu mỹ mãn, tương tự như ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức cũng toàn thắng 3 trận đầu mùa: thắng Đồng Tháp 2-1, thắng Hoàng Anh Gia Lai 2-1, thắng Khánh Hòa 1-0. Phải đến vòng đấu thứ 4, Đà Nẵng mới bị mất điểm lần đầu tiên khi để thua với tỷ số 0-3 trước Hà Nội. Thế nhưng kết thúc mùa giải năm đó, CLB Đà Nẵng chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc, xếp sau á quân Hải Phòng và nhà vô địch Hà Nội.

Trong khi đó, trong 2 lần đăng quang ngôi vô địch V-League từ trước đến nay (2009, 2012), Đà Nẵng đều không có được sự khởi đầu suôn sẻ như thế. Trong 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2009, đội bóng sông Hàn chỉ thắng được duy nhất 1 trận (1-0 trước Hải Phòng) trong khi để thua 2 trận (đều với tỷ số 0-1 trước Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai). Còn trong 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2012, Đà Nẵng thắng 2 trận (3-2 trước Khánh Hòa, 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai) và hòa 1 trận (0-0 với Thanh Hóa).

Nhìn lại lịch sử để thấy rằng 3 vòng đấu đầu tiên chưa nói lên nhiều điều bởi mới chỉ là sự khởi đầu của mùa giải. Kết quả chung cuộc của mùa giải sẽ phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn sau, khi các đội bóng bắt đầu vào guồng, tăng tốc để về đích.

Phan Văn Long tranh bóng cùng Sầm Ngọc Đức.ĐÔNG NGHI

Hiện tại, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang có sự khởi đầu như mơ khi đang toàn thắng cả 3 trận đầu mùa giải. Hàng phòng ngự chưa để thủng lưới bàn nào sau 270 phút nhờ sự xuất sắc của thủ môn đội tuyển quốc gia Nguyễn Tuấn Mạnh và thủ lĩnh Janclesio. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, cả 3 chân sút là Hà Đức Chinh, Rafaelson, Kebe đều đã lập công. Tuyến giữa của Đà Nẵng có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Phan Văn Long, Nguyễn Huy Hùng hay Đặng Anh Tuấn đều từng là tuyển thủ quốc gia. Còn Phi Hoàng dù mới 17 tuổi nhưng đang dần khẳng định suất đá chính trong mùa đầu tiên chơi bóng ở V-League.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, Đà Nẵng đang trình diễn một lối chơi khoa học, thuyết phục và hiệu quả. Thế nhưng bản thân HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng mọi sự chưa phải là hoàn hảo đối với đội bóng sông Hàn khi cho rằng hàng công của đội kể từ đầu giải vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Hà Đức Chinh đột phá qua Ngô Tùng Quốc.ĐÔNG NGHI

Nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lúc này là phấn đấu tích lũy điểm từng trận một, để duy trì vị trí trong tốp dẫn đầu, qua đó tiến dần tới mục tiêu lọt vào Top 6 ở giai đoạn một, trước khi thực sự bước vào cuộc đua tranh chức vô địch ở giai đoạn hai của V-League năm nay. Đây được coi là nhiệm vụ khả thi đối với đội bóng sông Hàn bởi các đối thủ sắp tới của họ đều không phải là quá mạnh và đều đang ở nửa dưới của bảng xếp hạng (Đà Nẵng sẽ lần lượt gặp Bình Định ở vòng 4, Sông Lam Nghệ An ở vòng 5, Thanh Hóa ở vòng 6).

Có thể tin, CLB Đà Nẵng đã sẵn sàng trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch ở V-League năm nay.

Tác giả: Hương Thùy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP