Thể thao

Chuyên gia Trung Quốc “hiến kế” giúp ĐT Việt Nam đòi lại món nợ từ ĐT Indonesia

Mới đây, nhà báo Hồ Diệu Hoa (Trung Quốc) đã có một số đánh giá về trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước đội bóng xứ Vạn đảo tại Asian Cup 2023. Đồng thời vị chuyên gia này tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ sau thất bại tại Asian Cup.

Trả lời tờ Super Ball (Indonesia) mới đây, nhà báo Hồ Diệu Hoa (Trung Quốc) cho hay: "Việc ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia là điều vô cùng đáng tiếc. HLV Philippe Troussier đã dùng những cầu thủ có ít kinh nghiệm chơi tại trận đấu sống còn của đội. Trong khi đó, những cầu thủ có phong độ và kinh nghiệm tốt lại không được chiến lược gia người Pháp sử dụng".

Nhà báo Hồ Diệu Hoa tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Tiền Phong


Nhà báo Trung Quốc đặt niềm tin vào ĐT Việt Nam ở hai trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup: "Mặc dù nhận kết quả không tốt tại Asian Cup vừa qua, nhưng tôi vẫn có niềm tin rằng, HLV Troussier đã tích luỹ được thêm kinh nghiệm về cách dùng nhân sự của đội tuyển Việt Nam”.

Trong tháng 3 tới, ĐT Việt Nam buộc phải thắng Indonesia cả 2 lượt trận. Để làm được điều đó, HLV Troussier cần ưu tiên sử dụng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thay vì những cầu thủ trẻ. Tôi tin rằng, đó sẽ là chìa khóa giúp "Những chiến binh sao vàng" đánh bại ĐT Indonesia".

Ngoài ra, nhà báo Hồ Diệu Hoa cũng đưa ra gợi ý về việc dùng cầu thủ cho chiến lược gia người Pháp ở những trận đấu quan trọng. Vị này cho rằng nếu HLV Troussier muốn sử dụng cầu thủ trẻ thì nên thay người trong hiệp 2:

"HLV Troussier cũng đang chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á với những gương mặt trẻ, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là ý tưởng hay khi chiến lược gia người Pháp lại đưa những ngôi sao trẻ của ĐT Việt Nam đóng vai trò chủ chốt của đội ở VL World Cup tới. Tôi nghĩ rằng, những gương mặt trẻ nên được vào sân ở hiệp thi đấu thứ 2 để đảm bảo mạch trận đấu diễn ra một cách tốt nhất".

Hai trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra sát nhau, vào ngày 21/3 và ngày 26/3. Đây đều là những cuộc chiến có tính chất quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của cả hai đội.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP