Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo nóng về ‘lùm xùm’ tại dự án New Danang City

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa cho ý kiến chỉ đạo về dự án New Danang City của Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh. Trước đó khách hàng nhiều lần căng băng rôn tại dự án này để đòi sổ đỏ.

Đảm bảo quyền lợi khách hàng, doanh nghiệp và an ninh trật tự

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa có Thông báo số 553/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh liên quan dự án New Danang City. Kết luận này đưa ra sau khi lãnh đạo TP Đà Nẵng lắng nghe ý kiến các bên tại cuộc tiếp công dân vừa qua.

Theo thông báo nêu trên, Chủ tịch Đà Nẵng kết luận, việc tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của dự án New Danang City chỉ thực hiện được khi có sự đồng thuận của các hộ dân và công ty Phú Gia Thịnh trên cơ sở đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố

Chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch Đà Nẵng liên quan dự án New Danang City

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh khẩn trương làm việc với các cá nhân có liên quan đến việc góp vốn thực hiện dự án nêu trên để thực hiện phương án mà Công ty Phú Gia Thịnh đưa ra tại buổi tiếp công dân trong tháng 11/2022. Trong trường hợp không đạt sự đồng thuận giữa Phú Gia Thịnh và người dân thì thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu thành lập tổ giám sát để theo dõi việc thực hiện các cam kết của Công ty Phú Gia Thịnh liên quan dự án New Danang City. Tổ này bao gồm Thanh tra TP, Sở Xây dựng, Sở TNMT, Sở KHĐT, Công an TP, Cục Thuế, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Minh, UBND phường Hòa Khánh Nam và 2 hộ dân đại diện cho các khách hàng của dự án. Thanh tra TP được giao làm tổ trưởng.

Phương án của Phú Gia Thịnh

Theo chỉ đạo củaChủ tịch Đà Nẵng, Phú Gia Thịnh phải làm việc với các cá nhân góp vốn để thực hiện phương án doanh nghiệp này đã đưa ra.

Phú Gia Thịnh kiến nghị thực hiện triển khai dự án trong thời gian tới theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt tại Quyết định số 646/QĐ-UBND ngày 21/1/2011 của Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở và Quyết định số 2929/QĐ-UBND ngày 14/4/2011 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Phân khu A2-1, A3-1, B2-14 và X1 tại Dự án khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở đô thị đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Dự án New Danang City có vị tri tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Cụ thể, Phú Gia Thịnh đề xuất lộ trình giải quyết cho Nhà đầu tư qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Chủ đầu tư thỏa thuận và bố trí 231 lô đất tại các tuyến đường không thay đổi so với quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 3748 ngày 11/6/2016.

Giai đoạn 2: Sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo Quy hoạch chi tiết được duyệt, Phú Gia Thịnh thỏa thuận và bố trí các lô đất còn lại cho tất cả đối tác chưa được bố trí tại Giai đoạn 1.

Ông Cao Lê Quang Phương, TGĐ Công ty Phú Gia Thịnh cho biết dự kiến giữa tháng 11/2022, chủ đầu tư sẽ làm việc với các đối tác góp vốn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng.

“Chủ đầu tư mong sự hợp tác từ phía đối tác, và cũng ghi nhận những giải pháp mang tính xây dựng của đối tác nếu có. Trường hợp nào không đạt được sự đồng thuận thì các bên thực hiện theo quy định pháp luật về dân sự”, ông Phương cho biết.

Dự án New Danang City có vị trí thuộc địa bàn quận Liên Chiểu. Năm 2021, UBND TP Đà Nẵng từng xử phạt Phú Gia Thịnh số tiền 300 triệu đồng vì có hành vi huy động vốn trái phép tại dự án này. Thời gian qua, khách hàng nhiều lần căng băng rôn tại dự án hoặc vây trụ sở chủ đầu tư để đòi sổ đỏ.

Tác giả: Kiều Linh

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP