Pháp luật

Chủ đầu tư BOT cáo buộc tài xế ‘cố tình gây rối’

Trạm thu giá T2 tại Cần Thơ liên tục phải xả các làn thu phí, buộc phải xả trạm do một số tài xế phản ứng. Chủ đầu tư cáo buộc một số đối tượng, tài xế “cố tình gây rối”.

Ngày 28-2, Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang đã có văn bản gởi Bộ GTVT; UBND TP Cần Thơ nhờ xử lý và hỗ trợ trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án BOT Quốc lộ 91 (BOT91).

Chủ đầu tư cáo buộc có một đối tượng, tài xế cố tình gây rối, ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự tại Trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ T2 (Km50+050).

Theo đó, từ 19h58’ ngày 27-2 đến 7h01’ ngày 28-2, một số đối tượng, tài xế khi đến trạm thu giá T2 nhưng không mua vé, dừng rất lâu không di chuyển (dừng hàng giờ đồng hồ), trạm xả cũng không di chuyển, tắt máy rời khỏi xe, cho dừng xe tại làn ưu tiên cho xe vé tháng, xé quý, xe được giảm giá dịch vị mà không chịu mua vé.

Phương tiện dừng tại làn thu phí vào rạng sáng 28-2.

Một số đối tượng, tài xế sử dụng máy quay phim, chụp hình tuyên truyền lên các phương tiện mạng xã hội để kích động, lôi kéo xuyên tạc, hướng dẫn, kích động tài xế khác… Các điện thoại phát video trực tiếp có dán lo Bạn hữu đường xa.

Các ôtô này mang biển số: TP Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Đồng Nai, Long An, Cà Mau và Cần Thơ. Trong đó, xe mang biển số Đồng Nai là phương tiện được giảm giá 100% thuộc khu vực trạm thu giá Trảng Bom (Đồng Nai). Theo cáo buộc của chủ đầu tư, những trường hợp này cho thấy là cố tình phá hoại, gây rối.

Cụ thể, phương tiện này mang biển số TP Hồ Chí Minh đậu tại làn 5 từ 19h58’; xe biển số Khánh Hoà đậu tại làn 6 từ 23h32’; xe biển số Long An đậu tại làn 4 (làn ưu tiên) từ 23h45’ đến 0h21’ được xe khác mua vé dùm nhưng khi mở barie thì lại không chịu di chuyển khỏi làn. Xe biển số Cà Mau đậu làn 3 (làn ưu tiên) từ 2h44’; xe biển số Cần Thơ đậu tại làn 2, từ 02h50’.

Từ lúc 2h50’ ngày 28-2, 5 làn thu phí bị các xe đậu không chịu mua vé, không chịu di chuyển, gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Xe biển số Cần Thơ đậu tại làn 2, biển số Cà Mau đậu tại làn 3, biển số Đồng Nai đậu làn 4, biển số TP Hồ Chí Minh đậu tại làn 5, biển số Khánh Hoà đậu tại làn 6. Trạm xả từ 3h18’ nhưng đến 07h01’, các xe mới di chuyển khỏi làn.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết: các lực lượng nghiệp vụ đang tiến hành thu thập chứng cứ vụ việc xảy ra vào đêm 27 và rạng sáng 28-2. Nếu có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: chủ đầu tư , BOT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP