Giới trẻ

Chồng đơn phương ly hôn khi biết vợ mắc bệnh, hành động sau đó còn gây phẫn nộ hơn

Theo Sohu, Tòa án tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) vừa xét xử công khai vụ án tranh chấp tài sản trong hôn nhân giữa anh Giang và cô Trương. Được biết, cặp đôi gặp nhau lần đầu ở buổi xem mắt vào tháng 7/2021 và kết hôn chỉ sau 3 tháng tìm hiểu

Trước khi làm đám cưới, hai người đã đi khám tổng thể và được kết luận là đủ sức khỏe để kết hôn. Tuy nhiên, hơn nửa năm sau đó, cô Trương được bác sĩ chẩn đoán có khối u ác tính trong gan.

Biết vợ bị bệnh, anh Giang không cảm thông, giúp đỡ mà lập tức đơn phương nộp đơn xin ly hôn. Cô Trương không muốn cầu xin sự thương hại nên cũng đồng ý chấm dứt mối quan hệ với anh Giang.

Cuộc hôn nhân kết thúc trong êm đẹp đúng như ý anh Giang, thế nhưng không lâu sau anh lại đến gặp cô Trương và yêu cầu cô trả lại sính lễ cưới hỏi với lý do hai vợ chồng chẳng chung sống được bao lâu.

Biết vợ bị bệnh, người chồng đơn phương nộp đơn ly hôn và đòi lại sính lễ. Ảnh minh họa

Đối mặt với yêu cầu quá đáng của chồng cũ, cô Trương nhất quyết không đồng ý. Anh Giang tức giận nên đã kiện vợ cũ ra tòa. Sau khi xem xét kỹ lượng, tòa nhận thấy anh Giang không hề quan tâm hay trả bất cứ chi phí y tế nào trong thời gian cô Trương điều trị bệnh.

Ngoài ra, anh cũng không làm tròn trách nhiệm của một người chồng mà vội vàng đòi ly hôn. Sau khi chia tay, cô Trương cũng không yêu cầu anh Giang chia sẻ chi phí y tế. Vì những lý do này, yêu cầu trả sính lễ của anh Giang không có cơ sở pháp lý, bị tòa bác bỏ.

Ngay khi được đăng tải, thông tin về vụ án nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Đa số mọi người đều vô cùng phẫn nộ trước hành động quá quắt của anh Giang.

Trái ngược với anh Giang, người đàn ông tên Chen Zhenfeng (39 tuổi, ở Hà Nam, Trung Quốc) lại khiến cư dân mạng xôn xao khi đề nghị làm đám cưới lại với vợ cũ sau khi biết cô mắc căn bệnh nghiêm trọng liên quan tới thận.

Theo trang 8world, anh Chen quen biết với vợ cũ là chị Xie Hongxia vào 9 năm trước. Thời điểm đó, anh Chen mới 30 tuổi còn chị Xie đang ở độ tuổi 26. Sau vài tháng gặp gỡ, hai người nhận ra tình cảm của đối phương, cảm thấy hợp nhau về mọi mặt nên quyết định về chung một nhà.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của hai người không mấy êm đẹp. Tình yêu nồng cháy ngày nào dần phai nhạt theo thời gian, đặc biệt là sau khi chị Xie xảy thai, mối quan hệ của cả hai càng lạnh lẽo hơn. Sau một thời gian liên tục xảy ra mâu thuẫn và cãi vã, anh Chen và chị Xie đã ra tòa ly hôn vào năm 2019.

Trong suốt 2 năm sau đó, anh Chen suy nghĩ rất nhiều về cuộc hôn nhân của cả hai. Mới đây, anh đến gặp vợ cũ để xem cuộc sống của chị ra sao, không ngờ lại nghe tin chị bị bệnh. Vào bệnh viện thăm vợ cũ, anh Chen không thể tin nổi người con gái xinh đẹp ngày nào giờ trộng quá mức tiều tụy và xanh xao.

Ngay khi biết vợ cũ chưa tái hôn, anh đã đến bệnh viện chăm sóc và ngỏ ý muốn lấy chị một lần nữa. Chị Xie vô cùng xúc động nhưng đã từ chối lời cầu hôn của chồng cũ vì không muốn là gánh nặng cho anh. Mặc cho vợ cũ từ chối nối lại cuộc hôn nhân dang dở, anh Chen cho biết sẽ ở bên chăm sóc chị trong suốt quãng thời gian còn lại.

Bệnh tình trở nặng nhanh chóng, ảnh hưởng đến thị lực của chị Xie nhưng anh Chen vẫn không rời bỏ, luôn ở cạnh cùng chị vượt qua khó khăn. Sự chân thành của anh đã lay động trái tim chị Xie, cuối cùng chị chấp nhận quay lại với chồng cũ.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sính lễ , ly hôn , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP