Giới trẻ

Chồng đi nhậu vợ gọi chục cuộc không về còn cao giọng thách thức, dân mạng hiến ngay kế trị chồng

Đời sống vợ chồng khác hẳn những ngày tháng yêu nhau. Nhiều cặp đôi đã phải giật mình vì người chồng, người vợ làm mình “vỡ mộng” sau cưới.

Người ta vẫn hay nói vui rằng “Hôn nhân như cánh cửa nhà vệ sinh, người bên ngoài muốn vào còn người bên trong lại muốn ra”. Về chung một nhà, vợ chồng không còn cuộc sống tự do của mình nữa mà phải chịu sự kiểm soát của đối phương. Đó không chỉ thể hiện trách nhiệm dành cho nhau mà còn để một nửa còn lại luôn thấy yên tâm.

Ảnh minh họa

Kiểm soát trong mức độ nào đó thì là quan tâm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người vợ kiểm soát nhiều quá khiến chồng đôi khi cảm thấy ngột ngạt.

Cặp đôi dưới đây là một ví dụ, vợ gọi quá nhiều cuộc điện thoại khiến chồng cảm thấy phiền, tức tối gắt lại: “Đang hát với mấy anh em. Gọi ít thôi!”.

Cô vợ cũng không vừa, ngay lập tức ra lệnh: “Tôi cho anh 10 phút, không đừng trách”. Lúc đó là gần 12h đêm, có lẽ người vợ nào lúc này cũng sẽ thấy lo lắng, nhưng ông chồng lại đang ham vui nên đã đáp trả bằng một câu căng thẳng: “Mày không phải dọa. Đừng có làm bố tao, mày viết sẵn giấy đi, tí về kí cái là xong!”

Câu chuyện trên có lẽ không hiếm gặp ở rất nhiều cặp vợ chồng trẻ. Thế nhưng, dân tình thấy bất ngờ hơn cả là thái độ của người vợ thay đổi đột ngột, từ trạng thái tức giận, cô trả lời bằng dòng tin nhắn nhẹ nhàng: “Thôi chồng đừng giận, vợ xin lỗi!”.

Câu chuyện được chia sẻ ngay lập tức khiến các Adam xôn xao, nhiều người hài hước: “Tôi cũng như ông và bây giờ tôi ra đường ở rồi!”.

Nhiều người thì tỏ thái độ bất bình: “Bực cái gì. Vợ anh mà đi như thế, anh có nhắn vậy hay gọi điện thoại giục về không. Làm chồng, thì phải tâm lí cho vợ, hiểu cảm giác của vợ, chứ đừng ham vui cho mình. Hôm sau anh ở nhà để vợ đi hát với mấy anh em đi”

Cũng có không ít ý kiến trách người vợ không quyết đoán: “Chồng mới dọa cho một câu mà đã quay ra xin lỗi. Lần này đi đến 12h đêm được thì lần sau khéo chồng nó đi đến sáng”. “Chồng con thế kia thì cho đi luôn chứ nịnh nó về làm gì?”

Trong khi đó một vài chị em tỏ ra thông cảm với người vợ nên hiến kế xử lý chồng ham vui: “Chị xem lão có nuôi con gì, hay quý cái gì không? làm giống em này. Chồng em nó nuôi cá cảnh, em gọi 30 phút không về em thịt một con, chưa đầy 10 phút sau lão đã có mặt ở cửa rồi”. "lựa lúc não say, vẽ hươu vẽ vượn đầy mặt rồi chụp ảnh lưu lại. Tỉnh dậy dọa luôn, lần sau còn nhậu đến cơ đó thì gửi hết cho bạn bè, cơ quan hắn, cứ nhẹ nhàng thôi không phải căng quá làm gì"

Rò ràng, trong câu chuyện trên người chồng đã quá sai khi đi nhậu vợ gọi không về, lại còn ăn nói kiểu thách thức, rất khó nghe. Vợ chồng, ai cũng có bạn bè và những mối quan hệ riêng, thế nhưng có vui đến đâu cũng phải biết điểm dừng. Vợ con có lo lắng mới giục mình về khi đã trễ, cứ khi say khướt, ốm đau mới biết sẽ chẳng có ai bên cạnh chăm sóc ngoài vợ mình. Cứ cư xử như ông chồng trên, có ngày tan nát gia đình vì những bữa nhậu.

Tác giả: Thanh Mến (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: đi nhậu , dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP