Theo đó, từ đầu tháng 10, các trang mạng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam như Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo… đã quảng bá rầm rộ đợt khuyến mãi 11-11. Cụ thể, Shopee tổ chức Ngày hội Siêu Sale 11-11 với hàng loạt ưu đãi cho người dùng cùng nhiều trò chơi trực tuyến trúng quà, ví dụ như giảm giá đến 50% trên tất cả ngành hàng. Theo ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, kết quả đạt được từ chương trình khuyến mãi ngày 11-11 năm 2017 vượt ngoài mong đợi và là động lực để Shopee tổ chức ngày hội năm nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm độc đáo và mới lạ.
Các trang mua sắm trực tuyến sẽ đồng loạt giảm giá lớn trong ngày 11-11. (Ảnh chụp màn hình) |
Ông Vũ Quốc Tuấn, Giám đốc đối ngoại Lazada Việt Nam, cho biết Lazada đầu tư rất lớn cho đợt khuyến mãi kéo dài từ ngày 11-11 đến 12-12, trong đó tập trung vào ngày 11-11. Với tên gọi "Đại tiệc mua sắm" diễn ra trong 24 giờ từ 0 giờ ngày 11-11, người tiêu dùng sẽ trải nghiệm mua sắm và hưởng những ưu đãi lớn nhất năm. Chương trình này được Lazada thực hiện đồng loạt tại các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Trong đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi từ hơn 50 triệu mặt hàng khuyến mãi, bao gồm hơn 1 triệu mặt hàng giảm giá đến 50% trong 24 giờ mua sắm. Chương trình năm nay, Lazada sẽ cung cấp 110.000 phiếu mua hàng và 1.111.000 khuyến mãi lớn. Hơn 1.100 người bán và thương hiệu như L’Oréal, AHC, Samsung, Huggies, Bobbies, Xiaomi, Unilever… tham gia khuyến mãi trong đợt này.
|
Trong khi đó, Tiki.vn không đợi đến 11-11 mà ngay từ 9-11, trang này đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Cụ thể, trang mua sắm này có Mùa Sale huyền thoại giảm đến 91%; Flash Sale hàng độc với các khung giá 11.000 đồng, 44.000 đồng, 99.000 đồng vào các khung giờ cố định; hay tuần lễ khuyến mãi sách từ 11.000 đồng...
|
Theo các DN, sự kiện "siêu khuyến mãi" lần này dựa trên kết quả nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng và xu hướng mua sắm trực tuyến tại các nước trong khu vực. Nghiên cứu chỉ ra rằng ngày 11-11 là dịp mua sắm không thể bỏ qua vào cuối năm. Theo số liệu nghiên cứu của Facebook tại 6 nước châu Á - Thái Bình Dương (APAC), vào ngày 11-11, lượng đơn đặt hàng tăng lên 1,3 lần so với ngày bình thường; số lượng đơn đặt hàng trên nền tảng di động trong các kỳ nghỉ lễ tăng đến 76%.
Tác giả: T.Nhân
Nguồn tin: Báo Người lao động