Thể thao

CHÍNH THỨC: Messi không tham dự Olympic Paris 2024

Siêu sao người Argentina sẽ không tham dự Olympic Paris với tư cách cầu thủ quá tuổi. Bản thân cầu thủ sinh năm 1987 đã chủ động chia sẻ với ESPN về thông tin này

Môn bóng đá nam Olympic chủ yếu là giải đấu dành cho lứa tuổi dưới 23, mỗi đội được phép có ba cầu thủ quá tuổi, dẫn đến nhiều cuộc thảo luận rằng Lionel Messi có thể tham gia cùng đội Olympic Argentina. Trước đó, 2 cầu thủ trên 23 tuổi được chốt là Nicolas Otamendi và Emiliano Martinez. Các CĐV mong chờ suất còn lại sẽ giành cho Messi nhưng điều đó sẽ không xảy ra.

Messi chính thức không tham dự Olympic Paris. (Ảnh: Reuters).

Chia sẻ với ESPN, Messi nói: "Tôi đã nói chuyện với Mascherano (HLV của Olympic Argentina) và sự thật là cả hai chúng tôi đều hiểu tình hình. Thật khó để nghĩ về Thế vận hội ngay bây giờ vì chúng tôi đang ở Copa America. Sẽ là hai, ba tháng liên tiếp không ở cùng CLB, và hơn hết là tôi không ở độ tuổi có thể tham gia mọi thứ.

Tôi phải lựa chọn cẩn thận, và sẽ là quá nhiều nếu phải chơi hai giải đấu liên tiếp. Tôi đã rất may mắn khi được thi đấu ở Thế vận hội và giành HCV cùng chính Mascherano. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời ở cấp độ bóng đá và là những kỷ niệm tôi không bao giờ quên. Tôi hy vọng rằng những người được tham dự sẽ tận hưởng nó giống như tôi vì nó đặc biệt. Thế vận hội rất đặc biệt, khác với tất cả những giải đấu khác".

Với việc Messi tuyên bố không dự Olympic Paris, môn bóng đá nam của Thế vận hội năm nay sẽ kém sức hút do trước đó, Kylian Mbappe đã không được CLB mới - Real Madrid đồng ý để thi đấu cho đội Olympic Pháp.

Môn bóng đá nam tại các kỳ Olympic không thuộc FIFA Days nên các CLB có quyền không chấp thuận đề nghị gọi lên tuyển của các CLB.

Tác giả: PV

Nguồn tin: VOV.VN

  Từ khóa: Olympic Paris 2024 , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP