Du lịch

Chính phủ đồng ý cho Đà Nẵng, Quảng Nam thí điểm đón khách quốc tế

Đà Nẵng và Quảng Nam nằm trong số 5 địa phương được Chính phủ đồng ý cho phép thí điểm đón khách quốc tế trở lại ngay trong tháng 11/2021.

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 8044/VPCP-KGVX ngày 2/11/2021 gửi các bộ: Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Thông tin và truyền thông; UBND các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa, Kiên Giang về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, xét theo đề nghị của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ý kiến các bộ nói trên về hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các bộ và tỉnh, thành phố nói trên cùng các cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao chủ động triển khai thực hiện bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Chính phủ đồng ý cho Đà Nẵng, Quảng Nam và 3 địa phương khác thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 11/2021.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất và tình hình thực tế của từng địa phương nói trên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch dự kiến lộ trình mở lại hoạt động theo 3 giai đoạn gồm:

Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021), thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại Phú Quốc, Cam Ranh, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022), mở rộng phạm vi đón khách quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các đường bay thuê chuyến và quốc tế thường lệ.

Giai đoạn 3 (từ Quý 2/2022), mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường du khách quốc tế với điều kiện bảo đảm an toàn các phương án phòng dịch theo quy định…

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP