Kinh tế

Một số đơn vị đề xuất kế hoạch đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng

Một số đơn vị chuyên khai thác khách nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc và Nga đã gửi văn bản đề nghị kế hoạch về việc đưa khách đến Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Anex Việt Nam đã có Công văn số 20/CV-ANEX gửi UBND thành phố, Sở Du lịch về việc xin phép đón khách du lịch quốc tế thị trường Nga có hộ chiếu vaccine đến du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng thông qua các chuyến bay thuê chuyến và du lịch trọn gói.

Công ty này đưa ra mô hình đón khách “Đà Nẵng 7+", chỉ dành cho khách du lịch thị trường Nga có hộ chiếu vaccnine mua tour đến Đà Nẵng tối thiểu 7 đêm bắt buộc ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn được chỉ định có kiểm soát dịch bệnh và hạn chế di chuyển. Sau 7 ngày nếu khách có xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì được phép tham quan, ăn uống, mua sắm ở các địa điểm riêng biệt.

Thời gian thử nghiệm mô hình kéo dài 3-5 tháng, với tần suất 1 tuần/chuyến/thành phố và công ty này cam kết đưa 2.000 khách/tháng trong giai đoạn này và sau đó tăng lên gấp đôi sau thử nghiệm.

Một số đơn vị đề xuất kế hoạch đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh. (Ảnh: H. Tài).

Ngoài ra, Công ty TNHH Mode Tour Network chuyên khai thác khách thị trường Hàn Quốc đã có văn bản gửi Sở Du lịch Đà Nẵng về việc khôi phục lại ngành du lịch khách sạn. Đơn vị này đề xuất loại hình du lịch Travel Bubble (bong bóng du lịch), được hiểu như là thỏa thuận đặc biệt, độc quyền hoặc “hiệp ước song phương" về du lịch giữa một số quốc gia với nhau.

Công ty đề xuất được hỗ trợ miễn phí việc xét nghiệm tại Đà Nẵng trước khi trở về Hàn Quốc cũng như bố trí bệnh nhân ở khu phù hợp với người nước ngoài nếu có phát hiện ca bệnh, bên cạnh hỗ trợ chi phí về xe vận chuyển, các khu tham quan (nếu có thu phí) và hướng dẫn viên Việt Nam (phải biết tiếng Hàn).

Đơn vị cũng đưa ra góp ý thiết lập các vùng xanh cho phép du lịch đến theo đoàn, theo lịch trình để tham quan, mua sắm như tại chợ Hàn, Lotte Mart, Vincom, biển Mỹ Khê, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, chùa Linh Ứng...

Công ty sẽ đón khách đoàn từ 2 người trở lên với điều kiện khách hoàn thành 2 mũi tiêm phòng Covid-19 (mũi 2 đủ 14 ngày); xét nghiệm PCR (4 lần) gồm trước khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng (có hiệu lực trong vòng 72 giờ), khi đến sân bay Đà Nẵng, trước khi rời khỏi Đà Nẵng kết thúc chuyến du lịch (có hiệu lực trong vòng 72 giờ); khi đến sân bay Hàn Quốc. Quá trình di chuyển của khách khi du lịch tại Đà Nẵng sẽ được kiểm soát và hạn chế để dễ xác định dịch tễ.

Tác giả: N. Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP