Du lịch

Chiêm ngưỡng ngôi chùa Linh Ứng tuyệt đẹp nằm trên bán đảo Sơn Trà

Sở hữu vị trí đắc địa, kiến trúc đặc sắc cộng với vẻ đẹp của non nước hữu tình, chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh núi bán đảo Sơn Trà khiến bất kỳ du khách nào cũng xiêu lòng mỗi khi ghé thăm.

Tọa lạc trên đỉnh núi làng Hòa Hải, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), chùa Linh Ứng-Bãi Bụt là một trong những địa điểm tham quan, du lịch tâm linh không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự hòa quyện giữa linh thiêng và yên bình. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Chùa Linh Ứng nằm tại khu vực Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc, ở độ cao 693mét so với mực nước biển, do cố Hòa thượng Thích Thiện Nguyên khai sơn. Chùa khánh thành vào ngày 30/7/2010 (ngày 19/6 năm Canh Dần). (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Chùa được thiết kế, chạm trổ với lối kiến trúc truyền thống Việt Nam. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Tuy không phải là ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng đầu tiên, nhưng đây chính là ngôi chùa lớn nhất trong 3 ngôi chùa cùng tên với diện tích khoảng 20ha, bao gồm các hạng mục lớn như: Chánh điện, Hậu tổ, Giảng đường, tăng xá, phương trượng, thuê biện, nhà khách, thánh tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tháp xá lợi,… cùng các hạng mục nhỏ như vườn Lộc Uyển, vườn Lâm Tỳ Ni… (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Ngay từ khi bước chân vào cổng, du khách sẽ cảm nhận được sự xanh mát với những hàng cây tỏa bóng mát. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Trong khuôn viên sân chùa, ở lối vào chính điện là nơi trưng bày pho tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cùng pho Phật Bà Quan Thế Âm, Tam Tạng Phật. Bốn vị Thần Long Hộ Pháp và 18 vị La Hán được sắp xếp hai hàng hai bên đường vào. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Nhiều khách du lịch nước ngoài đang vãn cảnh tại chùa. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Khu vực Chánh điện nguy nga, tráng lệ với lối kiến trúc đậm chất Phật giáo. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Không chỉ là địa điểm tham quan, người dân từ bốn phương khi tới Đà Nẵng đều ghé qua chùa Linh Ứng để cầu bình an, may mắn, sự nghiệp... (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam cao 67 mét, tương đương với một tòa nhà 30 tầng. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, một tay ấn tam muội, tay kia cầm bình cam lồ tưới xuống trần gian những bình an, may mắn. Bức tượng cũng được UNESCO công nhận là tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Một vị khách nước ngoài đang ghi lại hình ảnh ngôi chùa. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Ngôi chùa nằm có góc nhìn vượt tầm mắt, bao trọn vùng biển xanh thơ mộng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Ngoài việc tham quan và tìm hiểu về văn hóa tôn giáo, chùa Linh Ứng còn là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và tìm lại bình yên trong cuộc sống nhộn nhịp. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Đứng từ trên cao ngắm bãi biển xanh ngắt, những đàn chim bay lượn và nghe tiếng sóng vỗ bờ, tâm hồn ta bỗng trở nên nhẹ nhàng và thanh thản hơn... (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP