Cuộc sống

Chị em nhớ rửa sạch 5 bộ phận này khi tắm, càng thơm tho càng sống thọ, trẻ lâu

Khu vực này có rất nhiều tuyến mồ hôi, nếu không được vệ sinh sạch sẽ và kịp thời thì có thể gây ra một số vấn đề về mùi hôi dưới cánh tay. Vùng nách cũng chứa lượng lớn mạch máu tĩnh mạch và mô bạch huyết.

Vùng nách

Việc massage nách khi tắm có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể và khả năng miễn dịch, có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe. Nếu chị em có điều kiện ngâm mình trong bồn nước nóng hoặc tắm suối nước nóng, các huyệt đạo ở vùng nách sẽ được thư giãn, xoa dịu rất tốt, giúp tăng chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Vệ sinh vùng nách đúng cách có thể giúp kéo dài tuổi thọ vì dưới vùng nách có một huyệt đạo rất quan trọng gọi là Cực tuyền. Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết huyệt đạo này thông đến tim. Thường xuyên massage huyệt đạo Cực tuyền có thể nâng cao sức khỏe của tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Một điều cần lưu ý là da dưới phần nách hơi mỏng, do đó các chị em nên dùng khăn để chà xát nhẹ nhàng và rửa sạch với nước.

Đầu ngón chân

Đầu ngón chân là khớp cuối, massage đầu ngón chân khi tắm mỗi ngày có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giữ ấm bàn chân. Theo y học Trung Quốc, việc này còn có thể trì hoãn lão hóa của bàn chân, thúc đẩy tiêu hóa, giúp cơ thể loại bỏ phù nề.


Bên cạnh đó, xoa lòng bàn chân khi tắm cũng có lợi cho sức khỏe vì lòng bàn chân kết nối với các kinh mạch của cơ thể và các kinh mạch này thông với nhau.

Nếu các chị em xoa lòng bàn chân khi tắm thì có thể kích thích các tạng phủ lưu thông khí huyết, tăng cường hoạt động sống của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, đồng thời giúp thư giãn, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vùng kín

Đây là bộ phận nhạy cảm, rất dễ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Khi tắm, bạn nên dùng nước ấm rửa sạch khi vực bên ngoài vùng kín. Việc này sẽ giúp vùng kín luôn thơm tho, ngừa viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, rửa sạch vùng kín cũng có tác dụng cải thiện hiệu quả chứng đau bụng kinh, làm ấm tử cung, giúp tử cung giải độc, chăm sóc sức khỏe da vùng kín. Vệ sinh sạch vùng kín còn có thể thúc đẩy sự tiết estrogen của buồng trứng và ngăn ngừa suy buồng trứng sớm, rất hữu ích cho sức khỏe của phụ nữ và làm giảm hiệu quả các bệnh phụ khoa.

Bắp chân

Các chị em phụ nữ thường đi giày cao gót hoặc phải đứng lâu vì công việc nên chú ý rửa thật sạch phần bắp chân. Bộ phận này có nhiều kinh mạch, việc xoa bóp có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm giãn cơ bắp chân, có thể tránh được vấn đề giãn tĩnh mạch và cũng cải thiện vấn đề dày lên của bắp chân.

Tuy nhiên, chị em nên chú ý dùng lực vừa đủ khi làm sạch bắp chân, trong quá trình xoa bóp không cần quá mạnh tay, nếu không có thể làm tổn thương các mao mạch trên da.

Mặt

Rửa mặt khi đi tắm cũng rất quan trọng vì nhiều chị em thường trang điểm khi đi học, đi làm. Nếu để nguyên lớp trang điểm trên mặt khi đi ngủ, các chất trong mỹ phẩm có thể bị da hấp thụ vào máu, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chị em cần rửa mặt sạch sẽ nhất có thể khi tắm, massage da mặt nhiều hơn để cơ mặt được xoa dịu, đồng thời thúc đẩy hoạt động của tế bào da mặt, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bí quyết , sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP